Hệ thống sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành

Chương trình du lịch và chương trình du lịch trọn gói

Các chương trình du lịch trọn gói rất đa dạng về chủng loại tùy thuộc vào từng tiêu thức phân loại khác nhau. Đây là sản phẩm đặc trưng, buộc theo luật pháp và cơ bản nhất trong hệ thống sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành. Chương trình du lịch trọn gói là một chương trình du lịch mà nó có sự liên kết và làm gia tăng giá trị của tất cả các dịch vụ chính của các nhà cung cấp khác nhau với mức giá đã được xác định trước. Nó được bán cho khách nhằm thỏa mãn cả ba nhu cầu chính trong quá trình thực hiện chuyến đi.

Các thành phần cấu thành nội dung của chương trình du lịch trọn gói bao gồm:

· Dịch vụ vận chuyển: Đây là dịch vụ được xác định là thành phần quan trọng nhất của chương trình du lịch trọn gói. Trong chương trình du lịch tùy thuộc vào các điều kiện cụ thể mà dùng các công cụ cho ăn nhập với đề nghị của chuyến đi. Đặc điếm của phương tiện tải như là chủng loại, thứ hạng, nhà ga, bến cảng, trường bay, uy tín của các hãng vận chuyển cũng là các căn cứ quan trọng để doanh nghiệp lữ khách tuyển lựa các công cụ chuyển vận cho chương trình của mình.

· Dịch vụ tạm cư: dịch vụ này đáp ứng nhu cầu ngủ, nghỉ của khách, giúp khách lấy lại người lực sau những chuyến đi xa. Đây cũng là thành phần không thể thiếu trong chương trình du lịch trọn gói. Tùy thuộc vào điều kiện cụ thể mà chọn lọc nơi tạm trú cho chương trình, các loại hạng cơ sở tạm cư, chủng loại buồng giường…

· Dịch vụ ăn uống: bao gồm các bữa ăn, nơi ăn, menu, các loại đồ uống khác

· Lộ trình: bao gồm số điểm dừng, thời gian dừng tại mỗi điểm, thời kì và khoảng cách giữa các điểm đi và điểm đến, các hoạt động cụ thể của từng ngày với thời gian và không gian đã được ấn định trước.

· Dịch vụ tham quan, vui chơi tiêu khiển: đây là nhân tố quan trọng đáp ứng kỳ vọng của khách du lịch tại điểm đến. Tùy thuộc vào điều kiện cụ thể mà doanh nghiệp lữ hành chọn lựa các đối tượng tham quan, các loại hình vui chơi tiêu khiển trong chương

· Điều hành và hướng dẫn: đây là thành phần tham gia vào quá trình xây dựng chương trình du lịch, thực hành chương trình nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách du lịch và làm gia tăng giá trị của các dịch vụ đơn lẻ. Nó bao gồm việc tổ chức, thông báo, kiểm tra,…

· Các loại tổn phí: bao gồm các loại phí trước, trong và sau quá trình thực hiện chương trình du lịch. Các khoản này được tính trong giá của chương trình du lịch đã được thiết kế trước.

Như vậy, các nhân tố cấu thành nên chương trình du lịch trọn gói là các sản phẩm của nhà cung cấp và thêm một số sản phẩm, dịch vụ của bản thân Công ty lữ khách được Công ty lữ hành kết liên lại tạo thành một sản phẩm hoàn chỉnh bán cho khách du

Xem thêm các link tham khảo:
  • httaurus1805.tk/category/du-lich-cung-httaurus1805/
  • homnayangi.tk
  • suckhoenamkhoa.tk
  • blogcamnangdulich.tk

1.1.2.2. Dịch vụ trung gian

Các Công ty, đại lý lữ khách trở nên một bộ phận quan trọng trong kênh phân phối sản phẩm dịch vụ của các nhà cung cấp. Các Công ty lữ hành bán các sản phẩm của các nhà cung cấp này trực tiếp hoặc gián tiếp cho khách du lịch. Sản phẩm trung gian bao gồm:

– Môi giới cho thuê ôtô

– Đặt phòng khách sạn

– Làm visa, đón và tiễn khách tại cửa khẩu…

Để làm được điều này các doanh nghiệp lữ hành phải có mối quan hệ rộng rãi với các nhà cung cấp nhằm tạo ra mối can dự giữa một bên là bán các dịch vụ và bên kia là môi giới cho khách và hưởng huê hồng.

1.1.2.3. Hoạt động kinh dinh lữ hành tổng hợp

Hoạt động kinh doanh này khá phức tạp. Nó đòi hỏi doanh nghiệp có bề dày về kinh nghiệm, nguồn lực tài chính mạnh, bởi doanh nghiệp tham gia kinh dinh trên hồ hết các lĩnh vực trong nghành dịch vụ như:

– kinh dinh khách sạn, nhà hàng.

– kinh doanh các dịch vụ vui chơi giải trí.

– kinh doanh dịch vụ hàng không, đường thủy,…

– Các dịch vụ nhà băng cho khách du lịch.

Trong tương lai các doanh nghiệp lữ hành hoạt động theo hình thức này sẽ ngày càng phổ biến. Nó đánh dấu một bước phát triển lớn của ngành du lịch toàn cầu.