Hồ Văn Cường – Cậu là ai?

Đối với đại phần đông khán thính giả của chường thình Vietnam Idol Kids thì sẽ không xa lạ gì với cái tê Hồ Văn Cường và  là một trong số những cái tên gây “sốt” trong chương trình Vietnam Idol Kids 2016. Hồ Văn Cường Idol Kid chiến được rất nhiều tình cảm của khán giả với giọng hoát ngọt ngào, đi vào lòng người một cách thiên nhiên. Cậu luôn không ngừng cố gắn vượt lên khó khăn, thử thách để đi qua cảnh ngộ khó khăn và đồng hành với chường trình.

http://tainangamnhacnhi.com/ho-van-cuong-cau-la-ai/

Cậu bé nhà nghèo lát và hay khóc

Chắc khán giả còn nhớ hình ảnh cậu bé 13 tuổi, vóc dáng nhỏ con, tay vo gấu áo, vừa run vừa hát ở vòng thử giọng Vietnam Idol Kids. Đó là Hồ Văn Cường – thí sinh được yêu thích nhất và xuất sắc đăng quang quán quân Thần tượng âm nhạc nhí Việt Nam. Hồ Văn Cường tiến đến giấc mơ Idol từ con số 0. Em hát bằng bản năng, hát bằng toàn bộ tình yêu của mình dành cho âm nhạc.



Hồ Văn Cường trong vòng thử giọng Vietnam Idol Kids. 


Ngoài đời, Hồ Văn Cương rất tã lót, rụt rè và có thể bật khóc bất cứ lúc nào. Xuất thân trong một gia đình làm cần lao thủ túc tại Gò Công (Tiền Giang), do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Hồ Văn Cường đã phải đi hát đám cưới từ năm lớp 6 để kiếm tiền đóng học phí. Mỗi buổi hát như vậy, em được trả công 200.000 đồng.

Đưa con đi thi Vietnam Idol Kids, mẹ Hồ Văn Cường đã phải vay láng giềng 500.000 đồng làm lộ phí. Đó cũng là lần trước tiên Hồ Văn Cường được lên TPHCM, được đứng trên sàn diễn lớn, được mặc quần áo đẹp, được mang giày.




Mẹ Hồ Văn Cường tâm sự về cảnh ngộ gia đình. 


cảnh ngộ gia đình, sự hồn nhiên, chân thật của em đã khiến khán giả cả nước rưng rưng. Để khích lệ và viện trợ Hồ Văn Cường, ca sĩ Phi Nhung đã có nghĩa cử cao đẹp là tài trợ học phí cho em đến khi em vào đại học.

Đến hiện tượng triệu view

Sớm phải cần lao phụ giúp gia đình, nên Hồ Văn Cường có thân hình đen nhẻm và nhỏ thó so với tuổi 13. Nhưng Cường may mắn khi trời cho em giọng hát ngọt ngào, có khả năng lay động trái tim người hâm mộ.  Ngay trong vòng thử giọng của Vietnam Idol Kids, Cường đã khiến giám khảo Văn Mai Hương cùng hàng triệu người xem phải bật khóc khi miêu tả 2 ca khúc mang âm hưởng dân ca Lý đất giồng và Bà Năm cùng một câu vọng cổ. Từ đây, em trở thành hiện tượng của Vietnam idol Kids.




 Khán giả yêu thích sự giản dị của Hồ Văn Cường trên sân khấu.


Mỗi phần thi của Hồ Văn Cường đều khiến khán giả “tan chảy”, giám khảo Tóc Tiên ví em là “sứ giả cảm xúc”, giọng hát rất bản năng, nhưng cuốn mọi người. Cũng từ đó, mỗi phần thi của Hồ Văn Cường, khi được chia sẻ trên Youtube đều thu hút hàng triệu lượt xem chỉ sau thời kì ngắn. Trên khắp các diễn đàn, cộng đồng mạng thảo luận về em và phân vua tình ái, sự bái phục trước nhân tài và nghị lực của cậu bé. Hồ Văn Cường cũng luôn là thí sinh nhận được số lượt bình chọn áp đảo so với các thí sinh khác trong cuộc thi.

nức tiếng, được yêu mến, nhưng cả Hồ Văn Cường và gia đình em đều giữ lối sống giản dị trước kia. Bố Cường vẫn đi phụ hồ và thay mẹ em trông nom gia đình trong thời gian vợ đưa con trai lên thành phố thi hát. Dù đã bạo dạn hơn những ngày đầu, nhưng Cường vẫn là thí sinh lót nhất ngôi nhà chung. Thỉnh thoảng em vẫn khóc vì nhớ nhà, nhớ chị và thỉnh thoảng vì sức ép tập tành.

Xuất sắc đăng quang vô địch Thần tượng âm nhạc nhí Việt Nam

Dù rất xứng đáng và được thừa nhận tài năng, nhưng hành trình đăng quang vô địch của Hồ Văn Cường cũng tạo nhiều bàn cãi. Rất nhiều người cho rằng em được ban giám khảo ưu ái, tung hô. Có người nói Hồ Văn Cường hát “một màu”, trong khi các thí sinh khác phải liên tục thay đổi, bứt phá để chứng tỏ mình.  Nhưng em đã cầm cố để chứng minh hào kiệt của mình và biểu hiện sự trưởng thành từ phong cách đến kĩ thuật xử lý bài hát qua từng vòng thi.




 


Trong vòng Studio, Hồ Văn Cường chọn ca khúc của thần tượng Phi Nhung – “Sóc sờ bai Sóc Trăng”. Em gặp sự cố nuốt nước miếng trong phần cuối khiến phần thi không vẹn tròn. Rút kinh nghiệm khi vào vòng liveshow, Hồ Văn Cường chuẩn bị kỹ hơn và đã khiến giám khảo, khán giả rơi nước mắt khi hát “Còn thương rau đắng mọc sau hè”.

Sau khi gây ấn tượng với các ca khúc mang âm hưởng dân gian, Hồ Văn Cường khiến nhiều người khích khi trình diễn thuyết phục bài “Bông hồng cài áo” của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ, dù đang bị ốm. Ba giám khảo của Vietnam Idol Kids phải đứng dậy vỗ tay tán thưởng cậu bé quê Tiền Giang. Nữ ca sĩ Văn Mai Hương cho hay, giọng hát của thí sinh nhí len lách vào từng góc sâu thẳm trong tâm hồn người nghe.




 


Để khẳng định bản thân, để chứng minh mình không hề nhàm, trong đêm Gala 6 diễn ra vào tối (10.7), Hồ Văn Cường đã khiến cho những người theo dõi chương trình bất ngờ khi hát ca khúc “Nắng có còn xuân” của nhạc sĩ Đức Trí, một bài hát tươi trẻ và không thuộc dòng nhạc dân ca. Sự “lột xác” này giúp Hồ Văn Cường nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của 3 vị giám khảo và khán giả. Em cũng đã chứng minh việc mình đăng quang trong đêm chung kết của cuộc thi là hoàn thành xứng đáng.

Có thể so với nhiều thí sinh tại chương trình năm nay, Hồ Văn Cường có chất giọng yếu hơn, nhiều lúc em hát chưa chuốt về mặt kỹ thuật, nhưng mỗi khi em cất tiếng hát, khán giả cảm nhận được nét chân chất, mộc mạc của người miền Tây.

 




 


Bước ra khỏi cuộc thi, giành được giải thưởng 200 triệu đồng, Hồ Văn Cường tâm can em vẫn muốn trở lại quê hương để học tập. Về những định hướng cho tương lai, cả Cường và gia đình em đều chưa nghĩ tới. Mẹ Cường nói con trai học rất giỏi môn Toán, môn Văn cũng khá, còn ca hát là ham cả đời. Việc trước hết, sau 3 tháng dự Vietnam Idol  Kids, là sẽ trở về quây quần bên gia đình, để Hồ Văn Cường được ngơi nghỉ, sau đó sẽ ưu tiên cho việc học văn hóa.

Tags: Mua hàng mỹ xách tay uy tín, mật ong rừng, bài thuốc đông y, Nguồn hàng da thật, Blog review mỹ phẩm