Muối biển và muối hồng Himalaya – Loại nào tốt hơn?

Cùng là muối nhưng giữa muối biển và đá muối Himalaya lại có nhiều điểm khác biệt, thậm chí người ta còn mang chúng lên bàn cân so sánh để xem loại nào tốt hơn. Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này, hãy cùng DamiLama tìm hiểu và đưa câu giải đáp chính xác nhất.

Muối biển và muối hồng Himalaya – Loại nào tốt hơn?

Ảnh Sưu Tầm Từ Internet
Phân biệt muối biển và muối hồng Himalaya

 

Phụ Lục [show]


Trước hết, chúng ta cần phải phân biệt được sự khác nhau của hai loại muối này thì mới có thể kết luận về những đặc tính nổi trội của chúng.

Muối biển

Đây là loại muối được sản xuất trực tiếp từ nước biển và qua rất ít công đoạn chế biến nên thường sẽ giữ nguyên hình dáng kết tinh và lượng khoáng chất so với các loại muối như muối ăn, muối tinh. Theo nghiên cứu, muối biển có chứa 3% khoáng chất và hơn 60% yếu tố vi lượng cần thiết cho thân con người. giờ, loại muối này được sử dụng phổ thông trong các lĩnh vực làm đẹp với khả năng sát khuẩn thiên nhiên, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, làm da mịn màng, sáng đẹp hơn.

Muối hồng Himalaya

Muối hồng Himalaya được được khai khẩn tại mỏ muối Khewra Salt Mines thuộc lãnh thổ Pakistan. Loại muối này chính là những trầm tích lâu đời của đại dương bị vùi sâu dưới lòng đất do những cơn động đất hàng triệu năm về trước. Các tinh thể muối của nước biển đã hòa trộn và kết hợp với khoáng vật lòng đất tạo nên mỏ muối đặc biệt này. Khác với muối biển, đá muối sẽ có màu hồng nhạt, cam nhạt hoặc nâu nhẹ nhõm do chứa lượng lớn các khoáng chất như Sunfat, Magiê, Canxi, Kali, Bicarbonate,…



Đánh giá công dụng muối biển và muối hồng Himalaya

Cũng sở hữu thành phần và thuộc tính rưa rứa như muối biển nhưng đá muối Himalaya lại khiến giới khoa học bất ngờ vì độ “khủng” của nó. Nghiên cứu cho thấy, trong 92 loại khoáng chất bổ ích cho hoạt động của thân con người thì 84 loại trong số này đều tìm thấy ở đá muối. Thêm vào đó, đá muối hình thành trong điều kiện hết sức đặc biệt và nằm sâu dưới lớp băng lạnh giá của dãy Himalaya nên bản thân nó có khả năng tự kháng khuẩn khôn cùng mạnh mẽ. Không một loại vi khuẩn hay vi sinh vật nào có thể xâm nhập vào các tinh thể muối này, chính thành ra, nó có độ tinh khiết đến mức hoàn hảo.
Muối Himalaya Dùng Trong Ẩm Thực
Cả muối biển và muối hồng đều đi vào đời sống con người với các áp dụng trong lĩnh vực làm đẹp, trông nom sức khỏe. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong muối hồng Himalaya tồn tại những khoáng chất có cấu trúc phân tử không giống như muối biển. Các cấu trúc phân tử này có thể dễ dàng được kết nạp vào máu và tế bào, giúp bổ sung khoáng vật có lợi cho cơ thể người. Bên cạnh đó, muối khoáng Himalaya có khả năng trở nên chất điện giải, cân bằng ion, thu nhận độc tố một cách hiệu quả. Ngoài làm đẹp da, đá muối có thể giúp kích thích tuần hoàn máu (vận dụng trong sản phẩm đá muối đặt chân, xông hơi đá muối,…), giúp cơ thể thanh lọc, giảm đau nhức tứ chi mau chóng cũng như mang đến nhiều tác dụng trội khác.

>>>>>> Xem Công Dụng Đá Muối Himalaya

Trong công nghệ làm đẹp, muối khoáng (hồng) Himalaya đang dần có xu hướng soán ngôi các loại muối biển truyền thống vì các sản phẩm không có tính ăn mòn và bay hơi nên bảo quản rất dễ dàng, hiệu quả kinh tế cao. Nhìn chung, so về tính chất, công dụng và hiệu quả kinh tế giữa hai loại muối thì muối khoáng (hồng) Himalaya đã vượt trội hơn. Để kiểm chứng cho những đánh giá trên, bạn có thể thử trải nghiệm ngay những sản phẩm từ muối khoáng hồng của DamiLama nhé:

 

 


 

                        

 

can hệ Damilama – Đá muối Himalaya bạn sẽ được tư vấn về công dụng và cách dùng đá muối hiệu quả nhất.

 

 

Thông tin liên quan Đá Muối Himalaya Damilama

 

Đá Muối Massage

Nguồn: https://damilama.com/muoi-bien-va-muoi-hong-himalaya-loai-nao-tot-hon/