Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Tôi lái ôtô riêng đi bắt xe đậu vỉa hè'

Đoàn liên ngành quận 1 (TP HCM) tạm dừng xử lý các vi phạm trật tự thành thị, để các phường tự giải quyết, song ông Đoàn Ngọc Hải vẫn lái ôtô riêng đi kiểm tra, thấy xe vi phạm sẽ gọi lãnh đạo phường đến xử lý.

Ngày 15/3, bàn bạc với VnExpress, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) – cho biết, các động thái chấn chỉnh vi phạm thứ tự tại địa bàn vẫn diễn ra liền, quyết liệt. Ông sẽ theo dõi tình hình tại các phường, sau chỉ thị của Thành ủy TP HCM về việc để Bí thư, Chủ tịch, Trưởng công an phường chịu nghĩa vụ chính và trực tiếp "xắn tay áo" xử lý tình trạng xâm lấn vỉa hè.

"Tôi chỉ nối làm mạnh nếu phường làm không nổi, hoặc khó quá làm không được. Quan điểm của tôi vẫn là làm mạnh, quyết liệt, nhất là xử lý các cơ sở kinh dinh, công trình Nhà nước vi phạm, để làm gương", ông Hải nói.

Một tuần nay, đoàn công tác liên ngành của quận 1 tạm dừng xử lý vi phạm xâm lấn hè, song ông Hải ngay lái ôtô riêng đi rà soát. "Gặp các trường hợp đậu xe trái phép, tôi giữ lại, gọi điện cho Chủ tịch phường đến xử lý", ông kể.

Trong 7 ngày, ông Hải yêu cầu các phường lập biên bản, cẩu về trụ sở công an hơn 100 xe vi phạm. tụ hợp cốt yếu tại phường Bến Nghé, Đa Kao, Bến Thành… "Tôi muốn nhắn các chủ ôtô rằng, nếu không muốn bị xử phạt, cẩu công cụ thì vào quận 1 đừng vi phạm", ông Hải nhấn mạnh.

Về việc các lái xe cho rằng, quận 1 không đủ chỗ đậu ôtô nên phải để xe trên hè, ông Hải khẳng định "không xác thực" bởi các hầm giữ xe của trọng điểm thương nghiệp, khách sạn, các bãi xe cấp tạm... thừa sức chứa.

"Tôi trực tiếp lái xe đi khảo sát các bãi đỗ xe nên biết rất rõ. Như tại khách sạn Nikko, tầng hầm giữ xe còn trống rất nhiều nhưng trước khách sạn ôtô vẫn đậu la liệt. Giá giữ xe trong 2 giờ cũng chỉ 20.000 đồng, các lái xe tiếc tiền, làm biếng mới không vào bãi đỗ thôi", ông Hải san sẻ.

Hiện, quận 1 đã cấp phép đỗ xe máy tạm trên vỉa hè cho gần 2.000 trường hợp. Địa bàn quận cũng có 53 tuyến đường có lề đường được cấp phép tạm để giữ xe có thu phí; 71 tuyến đường có hạ rộng trên 3 m - được phép để xe máy nhưng không thu phí.

Trước đó, Chủ tịch UBND quận 1 người đời Thuận khẳng định, ông Hải sẽ "không đơn chiếc" trong việc đòi hè cho người đi bộ. Quận giao trách nhiệm cụ thể cho các phường quản lý những tuyến đường thuộc địa bàn. Phải có sự kết đoàn về ý chí và hành động từ quận đến phường, người dân. Riêng một số tuyến đường quan yếu, khó chuyển biến sẽ do Phó chủ toạ Đoàn Ngọc Hải trực tiếp xử lý.

Với mong muốn trở nên "Singapore thu nhỏ", UBND quận 1 đã mạnh tay xử phạt sờ soạng các hành vi xâm lấn vỉa hè. Hàng loạt công trình của cơ quan quốc gia, xe biển xanh... đều bị xử lý. Sau gần 2 tháng ra quân, quận trọng điểm này đã lập biên bản 1.200 trường hợp, thu ngân sách hơn 700 triệu đồng.

Lãnh đạo TP HCM đánh giá cao hiệu quả của quận 1, đề nghị các quận huyện khác làm theo và nhấc phải làm "đúng quy trình".

Trong cuộc họp mới đây, bí thơ Thành ủy Đinh La Thăng phân vua băn khoăn khi các cuộc ra quân không thấy bí thơ, Chủ tịch phường đi theo Phó Chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải. "Nếu phường không vào cuộc thì sẽ thất bại, vì những ông này hiểu rõ nhất ai xâm lấn. chẳng thể để anh Hải thành ngôi sao đơn chiếc được", ông Thăng nói.

 

Xu Hướng Tìm Kiếm: kiểm tra thể thao, xe đạp thể thao, chuyên xe đạp, xe đạp đường phố, xe đường phố.....