Bà bầu bóp cổ công an bị khởi tố

Với hành vi bóp cổ cán bộ công an để em trai lấy lại chiếc xe máy bị tạm giữ, người đàn bà 29 tuổi bị khởi tố.




Nguyễn Văn Chiến tại cơ quan điều tra.


Công an tỉnh thành Vinh (Nghệ An) ngày 3/4 đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam vợ chồng Nguyễn Văn Chiến (34 tuổi), Nguyễn Thị Minh Quyên (29 tuổi) và Nguyễn Minh Quân (em ruột của Quyên) về tội Chống người thi hành công vụ. Do đang mang bầu, chị Quyên được cơ quan điều tra cho tại ngoại.

Theo cơ quan điều tra, chiều 24/3, trên đường Nguyễn Huy Oánh (tỉnh thành Vinh), hai công an phường Trường Thi (tỉnh thành Vinh) dừng thẩm tra xe máy của chị Quyên do không có gương chiếu hậu bên trái.

Không xuất trình các giấy má can dự, chị Quyên bị cảnh sát lập biên bản nhưng không ký, nói chờ người thân đến giải quyết. Khi chồng là Nguyễn Văn Chiến cùng mẹ chồng Hà Thị Tình (60 tuổi) và em trai Nguyễn Minh Quân đi tới, chị Quyên bị cơ quan điều tra cho rằng đã lớn tiếng xúc phạm, đe doạ lực lượng công an.

Anh Chiến sau câu văng tục đã giật biên bản từ tay một cảnh sát. Trong khi đó, chị Quyên đã bóp cổ một cán bộ công an để cản đường cho Quân "cướp" lại xe máy bị tạm giữ, phóng đi. Anh Chiến và bà Tình xô một cán bộ công an còn lại.

Trước lúc cả nhà rời đi, anh Chiến còn giật chiếc gậy điều khiển giao thông từ tay công an ném xuống đường.




Chiếc xe máy trong vụ án. Ảnh: Hải Bình.


quơ diễn biến được một người đàn ông có mặt tại hiện trường dùng điện thoại ghi lại. Từ dữ liệu này, vài giờ sau đó vợ chồng Chiến bị cảnh sát triệu tập. Quân sau 2 ngày đã ra trình diện.

"Vợ chồng Quyên hối, nhận ra đã xốc nổi thiếu hiểu biết luật pháp", cán bộ điều tra cho biết.

Xem thêm: https://www.facebook.com/meomaymanmanekineko.hapyoko/posts/1841380846149279