Top 10 Lá Bài Tarot Về Học Tập Và Giáo Dục

 

 

Top 10 Lá Bài Tarot Về Học Tập Và Giáo Dục

 

 


Chúng ta thường tìm đến Tarot khi sắp tới có một sự biến chuyển lớn trên con đường sự nghiệp, hoặc phải ra quyết định có nên đầu tư học cao hơn, đào sâu vào chuyên ngành hơn hay không. Vậy thì những lá bài nào sẽ cho chúng ta những “lời vàng ý ngọc” cho việc học trong mai sau?

Eight of Pentacles – Khi đọc bài về sự nghiệp, sự xuất hiện của lá bài này mang ý nghĩa điển hình cho việc học tập và đoàn luyện những kỹ năng mới. Bạn sẽ tận tâm học hỏi, luyện tập một cách hăng say, kiên trì cho đến khi đạt được kết quả bản thân mong muốn. Hãy bắt đầu quan hoài việc học nếu thấy sự xuất hiện của Eight of Pentacles trong trải bài sự nghiệp của mình nhé!



Hierophant – “Không thầy đố mày làm nên”. The Hierophant – người thầy – mang một vai trò quan yếu trong việc học – đã đến với bạn. Hãy bắt đầu với các học thuyết chuyên môn và tư tưởng mới cực kỳ quan trọng cho tương lai bạn sau này. Đừng lo! Bạn sẽ được học với sự hướng dẫn của một người thầy và dần dần lĩnh ngộ được kinh nghiệm, kiến thức lâu đời, trải đời của họ.



Page of Pentacles – Xuất hiện với một thèm muốn và niềm ham mê được học hỏi nhiều hơn, Page of Pentacles sẵn sàng hấp thu những bài học, những tri thức hữu ích cho mai sau, sự nghiệp của anh ta. Hình ảnh trong lá bài là tỉ dụ điển hình cho những cô cậu sinh viên trẻ tuổi căng tràn sức sống đang bắt đầu học chuyên sâu vào ngành nghề mà mình đã chọn. ngoại giả, nó còn mang một dấu hiệu với ý nghĩa bạn đang kiêng những tri thức, trải nghiệm mới lạ trong cuộc sống hoặc rẽ một hướng khác trên con đường sự nghiệp bản thân.



High Priestess – Hình ảnh vị nữ tu sĩ giữ trong tay cuốn sách trí óc, ngồi giữa bức màn của tinh thần và tiềm thức. Một dấu hiệu cho thấy sự lĩnh ngộ tri thức ở những cấp độ cao, mở mang tầm nhìn của bản thân đến tận vũ trụ minh mông đầy tiềm năng và những bí mật của thế giới linh tính.



Page of Swords – Lá bài mang một nỗi khao khát tri thức. Sự tò mò, ham tìm hiểu chính là cách mà Page of Swords bước đi trên con đường học tập. Anh chán lối mòn thụ động trong giáo dục, anh sẽ là người dám đứng lên và chất vấn giảng viên, đấy chính là cách học năng động của anh. Lá bài này biểu tượng cho việc tự nghiên cứu, tự học, quyết không để thứ khác gây ảnh hưởng xấu đến việc học của bản thân.



Three of Wands – Lá bài mang ý nghĩa rằng bạn đã sẵn sàng kết nạp thêm những tri thức chuyên sâu đến mức bản thân khó có thể lĩnh ngộ. Một trong những gợi ý ở đây là bạn nên cân nhắc đến việc đi du học, đó sẽ là chìa khoá giúp bạn thu nạp tốt những tri thức đó cùng với sự xúc tiếp văn hoá của các nhà nước khác đóng vai trò như một bước đệm cho sau này.



Fool – Với bản năng “Điếc không sợ súng” và lòng ham mê thám hiểm của anh, The Fool chính là biểu tượng cho câu tục ngữ “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. kiến thức của anh cốt là những bài học cuộc sống, lĩnh ngộ từ những trải nghiệm trên con đường anh đi. Nếu như lá bài này xuất hiện trong trải bài học tập hoặc sự nghiệp, hãy biết rằng thời cơ học hỏi những kiến thức mới đang đến gần (một chuyến du lịch, một học bổng du học, một buổi tham quan di tích lịch sự, một buổi thực tập, một chuyến thám hiểm,…).



Chariot – giả dụ đọc bài sát nghĩa gốc, The Chariot không hẳn là một lá bài mang ý nghĩa về học tập, nó chỉ thuần tuý đại diện cho sự quyết tâm, sự giao hội tuyệt đối – những thứ chẳng thể thiếu cho việc học đạt hiệu quả tốt nhất.  Sự hiện diện của lá bài sẽ cho bạn biết rằng bạn càng giao hội và kiên tâm bao nhiêu, thành công sẽ đến với bạn bấy nhiêu. Sức học của bạn hơn hẳn những gì bạn nghĩ, hãy “dùi mài kinh sử” thật tốt, những điểm số cao trong các bài thi, rà sẽ không còn quá xa vời.



Hermit – kiến thức của vị ẩn sĩ này là chẳng thể đoán được. Một cuộc thế từng trải với những cái lủn mủn, rối ren, thị phi trong từng lớp, ngài không cấp thiết phải đón nhận kiến thức từ thế giới đó nữa, mà là kiến thức tâm linh từ bên trong con người mình. Đối với lá bài The Hermit, “học là học cho mình”.



Three of Pentacles – Điều mà ai cũng thích ở lá bài này chính là việc học tập lẫn nhau: hình ảnh một chàng thực tập học hỏi từ hai người khác có kinh nghiệm hơn, tuy vậy anh chàng vẫn đứng với vị thế người thầy giảng dạy cho hai người đó hoàn tất nốt công đoạn cuối trong việc xây thánh đường. Dù là thầy hay trò hay bạn bè, chúng ta đều học hỏi rất nhiều từ nhau. “Học thầy không tày học bạn”.



Các bạn còn thấy lá bài Tarot nào có liên hệ đến việc học hay không? Hãy để lại ý kiến của bạn ở ô bình luận phía dưới nhé!

Nguồn: https://kinhnghiemquatangtuvan.wordpress.com/2017/04/11/top-10-la-bai-tarot-ve-hoc-tap-va-giao-duc/