Cập nhật 6 lưu ý cấp thiết khi tập thể dục để giảm cân


Không phải cứ luyện tập thật nhiều thì bạn sẽ giảm béo hiệu quả. Những lời khuyên dưới đây giúp việc tập thể dục giảm cân của bạn có được kết quả như mong muốn.



1. Khám tổng quát để lựa chọn chế độ tập dượt hiệp

chọn lựa chế độ luyện tập hạp với tuổi tác, sức khỏe sẽ giúp bạn giảm cân  hiệu quả nhất.

Trước khi theo một chế độ tập dượt, bạn nên khám tổng quát để được hướng dẫn loại hình và chế độ tập sao cho ăn nhập với tình trạng sức khỏe của mình. Đối với người có một số bệnh lý về tim mạch, xương khớp… cần các chế độ tập riêng. Tuổi tác cũng cần được tính đến khi lựa loại hình tập dượt.




Ảnh minh họa: News.


2. lựa chọn hình thức tập tành

Không phải cứ tập tành thật nhiều thì bạn sẽ giảm cân được hiệu quả. Việc chọn lựa hình thức luyện tập như thế nào có ý nghĩa rất quan yếu cho cả việc giảm cân cũng như sức khở của bạn. Trên thực tiễn, các loại hình luyện tập trên các dụng cụ máy móc, bằng công cụ xoa bóp, tắm hơi… tốn kém mà ít có hiệu quả.

>>>>> Xem thêm: Dịch vụ bơm mực in tại quận 6

Việc tập dượt ở một bộ phận nào đó của cơ thể như bụng, đùi… cũng không có tác dụng. Mỡ chẳng thể mất đi từ một bộ phận nào mà phải từ toàn bộ thân. Việc lấy mỡ ra bằng giải phẫu, hút mỡ có tác dụng về thẩm mỹ (giảm được vòng eo), nhưng không giúp bạn mạnh khỏe hơn vì mỡ vẫn thừa trong các huyết quản, bọc quanh tim, phổi…

3. Bạn có thể tranh thủ tập thể dục mọi lúc mọi nơi để giảm cân.

Ngoài tập thể dục giảm cân tại các trung tâm tập dượt thẩm mỹ, bạn có thể thực hành tại nhà, tại cơ quan, “mọi lúc mọi nơi” bằng cách tăng cường đi lại, lên xuống cầu thang, bưng bê đồ đạc… thay cho nằm, ngồi, đứng một chỗ. Có khi trong một giờ nấu ăn, bạn có thể đi lại trong bếp vài cây số.

4. Cường độ tập tành

Đối với những người thường ngày, mỗi ngày kiên trì tập dượt trong khoảng 30 phút là tốt nhất. Còn những người muốn giảm béo, có thể kéo dài thời kì tập tành đến khoảng 40-45 phút.

Khi tập, nên tăng dần thời gian và cường độ cho đến khi đạt yêu cầu. Mỗi lần tập, cần dành ra 5 phút phát động và giảm dần cường độ ở 5 phút cuối để cơ thể quen dần với cường độ luyện tập.

5. Uống nước trước, trong và sau khi tập thể dục

Trước khi vận động 30 phút, nên uống ít nhất hai cốc nước để chống mất nước cho thân thể. Nếu thời kì tập tành ở ngoài trời quá 30 phút thì cần bổ sung nước muối nhạt hoặc nước muối sinh lý trong quá trình tập.

Khi tập tành, không nên hạn chế uống nước nếu thấy khát. Hãy uống nước theo nhu cầu. Sự thiếu nước sẽ dẫn đến rối loạn nước và điện giải trong thân thể. Nhịn uống không phải là biện pháp hữu hiệu để giảm cân.

lề thói uống một lượng nước vừa đủ trước, trong và sau khi tập thể dụng có ỹ nghĩa hết sức quan yếu đối với việc giảm cân

Lưu ý sau khi tập luyện không nên uống quá nhiều nước bởi như thế không những không có lợi cho hệ tuần hoàn máu, hệ tiêu hóa mà còn tăng thêm gánh nặng cho tim. ngoại giả, uống nhiều nước sau khi vận động sẽ làm cho cơ thể ra càng nhiều mồ hôi, đồng thời lượng muối mất đi càng nhiều, từ đó dễ gây ra chuột rút, co giật.

Ngoài ra, trong thời kì vận động, nên để ý ăn uống. thường nhật trước khi tập dượt, nên ăn một chút lương thực hoặc hoa quả để bổ sung nhiệt lượng cho cơ thể. Sau khi vận động xong nên ăn trứng gà, cá, thịt nạc để bổ sung thêm protein.

6. thời kì và địa điểm tập thể dục

Mùa hè, do ảnh hưởng lớn của ánh nắng quạ, nhiều môn thể thao không ăn nhập tập ngoài trời. Mùa hè tia tử ngoại rất mạnh, chọn tập luyện trong nhà cũng có thể bảo vệ được cho da không bị tổn thương.

Bạn nên tuyển lựa thời gian và địa điểm tập dượt phù hợp với Thói quen sinh hoạt của mình. Nếu vào buổi sáng khi dữ chưa quá nắng gắt, một số vận động hiệp như chạy bộ, đi bộ, tennis, đạp xe đạp… đều rất hữu ích cho thân thể. Vận động buổi sáng có tác dụng giúp đỡ máu tuần hoàn, vận động buổi chiều có tác dụng trợ giúp cho giấc ngủ.

Nếu vận động ngoài trời, nên đeo kính đen, mũ chống nắng, bôi kem chống nắng… song song mang theo dầu gió, thuốc để gian cảm nắng, say nắng.

Bạn có thể tập thể dục tại nhà thay vì tập ngoài trời với cái nắng nóng của mùa hè hay phải đến những phòng tập gym bằng những chiếc máy tập thể dục chuyên dụng tại nhà. Chẳng hạn như tập đạp xe bằng xe đạp tập, tập chạy bộ bằng máy chạy bộ vừa thuận lợi mà rất hiệu quả.

Nguồn: http://quynhontimes.com/cap-nhat-6-luu-y-can-thiet-khi-tap-duc-de-giam-can/

tags: ung thư giai đoạn cuối có chữa được không, biểu lộ ung thư giai đoạn cuối, triệu chứng ung thư thời đoạn cuối, ung thư giai đoạn cuối sống được bao lâu, bệnh ung thu, bệnh ung thư cơ, căn bệnh ung thư, bênh ung thư, điều trị ung thư, ung thư dạ dày, tế bào ung thư, ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng, ung thư máu, ung thư phổi, các thời đoạn của ung thư, dùng bao cao su có an toàn tuyệt đối không, mua thuốc arv ở đâu, quan hệ với nhiều người có sao không, quan he nhieu nguoi co anh huong gi khong, nguoi quan he voi khi dot, quan hệ với nhiều người đàn ông có sao không, quan hệ với nhiều người có bị bệnh không, quan hệ không dùng bao cao su có sao không, phát ban ngứa, dau hieu benh giang mai, phát ban dạng sởi, bieu hien cua benh giang mai, phát ban đỏ ở da, sưng hạch bạch huyết, triệu chứng tim la, nổi phát ban trên da, nhiễm hiv bao lâu thì có triệu chứng, nhiễm hiv sống được mấy năm, nhiễm hiv thời đoạn đầu, nhiễm hiv sau bao lâu thì phát bệnh, nhiễm hiv bao lâu mới phát hiện, lây hiv qua đường máu, nhiễm hiv qua đường miệng, lây nhiễm hiv qua đường nào, dịch vụ visa nhật bản, dịch vụ visa úc, dịch vụ visa du lịch nhật bản, dịch vụ visa việt nam, dịch vụ visa mỹ, dịch vụ visa du lịch đài loan, dịch vụ làm visa, dịch vụ visa trung quốc, làm passport ở tphcm, làm hộ chiếu cần những gì, thủ tục làm hộ chiếu, dịch vụ làm passport, dịch vụ làm hộ chiếu, thủ tục làm visa, nơi làm hộ chiếu tại tphcm, dịch vụ làm visa, visa du lịch nhật bản, visa du lịch pháp, visa du lịch mỹ, visa du lịch trung quốc, visa du lịch nhật, visa du lịch hàn quốc, đi nước nào không cần visa, các nước du lịch không cần visa