Tại sao vẫn tập thể dục nhưng chẳng thể giảm cân



Bạn tập thể dục đều đặn với những bài tập đốt nhiều năng lượng nhưng cân nặng vẫn không giảm? Các chuyên gia đã chứng minh điều đó xuất hành từ 4 căn do sau đây.

Theo Daily Mail, hoạt động thể chất không giúp người béo giảm cân nhưng rất hữu dụng trong việc phòng tránh bệnh tật.

>>>> Xem thêm: Ẩm thực quy nhơn

Kết quả nghiên cứu của nhóm nhà khoa học nức danh Mayo Clinic đã chứng minh, chế độ tập luyện chẳng thể dẫn đến việc giảm cân trong thời kì ngắn vì các lý do sau:



1. Tâm lý ăn nhiều hơn sau khi luyện tập

Hầu hết mọi người nghĩ rằng việc đi bộ nhiều khiến chúng ta ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, việc đi bộ nhiều có thể khiến chúng ta tiêu thụ thức ăn không lành mạnh. Bởi tâm lý, bồi thường cho bản thân sau khi tập luyện.

Nghiên cứu mới đây của Đại học Aiona State với 81 phụ nữ thừa cân, ít vận động cho thấy, sau 3 tháng liên tục chạy bộ 3 buổi mỗi tuần và chế độ ăn uống cá nhân không đổi, cân nặng của họ giảm không đáng kể.

Trong khi đó, thân của 70% số người dự nghiên cứu đã tăng thêm khối lượng chất béo lớn. Theo quan sát trong thời kì thí điểm, những người này có xu hướng ăn nhiều hơn và di chuyển ít sau giờ tập.

Nhà nghiên cứu bệnh béo phì Zoe Harcomebe tin rằng, tập thể dục có thể dẫn đến tâm lý “tự thưởng” và tăng lượng thức ăn chúng ta nạp sau đó. vì thế, nếu bạn ăn nhiều sau khi tập thì quá trình tập dượt gian khổ sẽ không hiệu quả.

2. căng thẳng

Chúng ta thường tin rằng tập thể dục là giải pháp giảm bít tất tay. Quá trình này diễn ra bằng sự phóng thích hormone cortisol. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, hệ thống nội tiết có thể làm việc không như bạn trông đợi, tác động đến sự điều tiết lượng cortisol, có thể khiến bạn găng tay hơn. Mức độ cortisol cao còn khiến thân tích lũy chất béo và tăng cảm giác thèm ăn.

cho nên, các chuyên gia khuyên rằng, nếu bạn găng tay và muốn giảm cân, hãy chú trọng vào việc cải thiện giấc ngủ và thư giãn với chế độ bài tập nhẹ nhõm thay vì những bài tập nặng.



3. Chế độ ăn như vận động viên

Bên cạnh việc luyện tập, nhiều người còn lựa chọn chế độ ăn như của vận động viên và tin rằng điều đó sẽ giúp họ có cơ thể mơ ước. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, chế độ ăn của các vận động viên chuyện nghiệp thực thụ không hợp với người thường nhật.

Chế độ ăn giàu năng lượng và chất béo cần quá trình tập dượt hà khắc để tiêu thụ và xây dựng chất dinh dường thành cơ bắp. Đây là nhân tố mà người bình thường khó có thể thực hành.

4.Luôn thực hiện một bài tập

Các nhà khoa học tại Đại học Tampa, Florida, đã phát hiện rằng, khi bạn ngay luyện tập những bài thể dục quen thuộc, thân thể sẽ thích ứng và đạt tới thể ổn định tim mạch cường độ thấp. Trong thời kì đầu, bài tập có thể đem lại hiệu quả giảm cân tức tốc, nhưng theo thời kì, cơ thể sẽ quen dần và cân nặng không giảm.

Để đạt hiệu quả giảm cân cao, bạn cần kết hợp chế độ dinh dưỡng ít carbohydrate và calo, song song thương xuyên đổi thay bài tập.

Nguồn: http://quynhontimes.com/tai-sao-van-tap-duc-nhung-khong-giam-can/

tags: ung thư thời đoạn cuối có chữa được không, biểu đạt ung thư tuổi cuối, triệu chứng ung thư tuổi cuối, ung thư tuổi cuối sống được bao lâu, bệnh ung thu, bệnh ung thư cơ, căn bệnh ung thư, bênh ung thư, điều trị ung thư, ung thư dạ dày, tế bào ung thư, ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng, ung thư máu, ung thư phổi, các tuổi của ung thư, dùng bao cao su có an toàn tuyệt đối không, mua thuốc arv ở đâu, quan hệ với nhiều người có sao không, quan he nhieu nguoi co anh huong gi khong, nguoi quan he voi khi dot, quan hệ với nhiều người đàn ông có sao không, quan hệ với nhiều người có bị bệnh không, quan hệ không dùng bao cao su có sao không, phát ban ngứa, dau hieu benh tim la, phát ban dạng sởi, bieu hien cua benh giang mai, phát ban đỏ ở da, sưng hạch bạch huyết, triệu chứng giang mai, nổi phát ban trên da, nhiễm hiv bao lâu thì có triệu chứng, nhiễm hiv sống được mấy năm, nhiễm hiv tuổi đầu, nhiễm hiv sau bao lâu thì phát bệnh, nhiễm hiv bao lâu mới phát hiện, truyền nhiễm hiv qua đường máu, nhiễm hiv qua đường miệng, lây truyền hiv qua đường nào, dịch vụ visa nhật bản, dịch vụ visa úc, dịch vụ visa du lịch nhật bản, dịch vụ visa việt nam, dịch vụ visa mỹ, dịch vụ visa du lịch đài loan, dịch vụ làm visa, dịch vụ visa trung quốc, làm passport ở tphcm, làm hộ chiếu cần những gì, thủ tục làm hộ chiếu, dịch vụ làm passport, dịch vụ làm hộ chiếu, thủ tục làm visa, nơi làm hộ chiếu tại tphcm, dịch vụ làm visa, visa du lịch nhật bản, visa du lịch pháp, visa du lịch mỹ, visa du lịch trung quốc, visa du lịch nhật, visa du lịch hàn quốc, đi nước nào không cần visa, các nước du lịch không cần visa