Cây Mật gấu – Mỗi nhà nên trồng – Vị thuốc thần kỳ


Với nhiều nghiên cứu và thực tế trong Đông Y đã chứng mình được cây mật gấu là một loại thảo dược diệu kì có thể trị chữa được nhiều bệnh. Và theo lời khuyên của các chuyên gia thì mỗi nhà nên trồng cho mình một chậu để phòng.


Cây mật gấu miền nam hay một số nơi khác gọi là cây lá đắng, đây là một thảo dược quý hiếm và có tác dụng hỗ điều trị bệnh hiệu quả cao đối với nhiều bệnh từ bệnh dễ hỗ trợ trị đến bệnh hiểm nghèo túng chữa như áp huyết cao, viêm phổi, viêm gan, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, tiểu đường…

>>> Xem thêm: bất động sản quy nhơn

Cây mật gấu có thân mềm, nhỏ, cao từ 1 – 2 m, thân mọng nước, có màu tím hoặc trắng, dân gian thường dùng chúng để làm rau ăn. Cây được trồng nhiều ở vùng Nam Bộ, ưa ẩm thấp, rất dễ trồng. và thuộc dạng bụi khác với cây mật gấu miền Bắc có thân gỗ. để phân biệt với cây mật gấu miền Bắc, là thân gỗ. Lá cây mật gấu không dày nhưng phần viền có răng cưa lá hơi dày, đường kính của cây mật gấu từ 2-4cm. Phần cuống lá dài khoảng tầm 2cm, lá dài và to, đầu lá nhọn hơi tù, hoa của cây tụ thành cụm ở đầu cành. Mặt lá nhẵn bóng khi lá bắt đầu già.



Toàn thân cây được dùng để làm thuốc, lá mật gấu màu xanh đậm, hình bầu dục, mép lá có khía, người ta thường dùng lá để sắc nước uống trị đau nhức và hạ đường trong máu. Tác dụng này lần trước nhất không phải được phát hiện bởi những nhà khoa học đã tìm tòi mà ra, mà là dựa trên chính những người bệnh đã sử dụng nó và được nó tìm được sinh mạng thứ 2 cho mình. rồi sau đó mới cuốn được chú ý của các nhà khoa học. Hiện nay những công dụng từ Cây mật gấu miền nam đã được các thầy thuốc Đông Y chứng minh. Một bài viết được đăng lên trang nhất trong báo tuổi xanh và đời sống với tiêu đề vượt lên bệnh tật, bài viết này đã vấn được rất nhiều lượt người xem, bạn đã xem chưa?



Tác dụng của Lá Mật Gấu:

Theo Đông y, lá có vị đắng nhưng khi ăn một lúc rồi sẽ rất ngọt, dễ chịu. Cây mật gấu có công dụng như một vị thuốc quý từ xưa người dân đã hay dùng như thanh nhiệt, giải độc,… Cũng chính vì vị đắng như mật gấu của nó mà hình thành nên tên gọi.

– Mật gấu có tác dụng ức chế đối với một số tế bào ung thư: Theo một số nghiên cứu trên động vật thể nghiệm thì trong cây mật gấu chứa các chất rabdoserrin A và excisanin A có tác dụng ức chế nhất định đối với sự phát triển của tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư tử cung.
– Cây mật gấu có tác dụng rất tốt trong việc điều trị các triệu chứng về bệnh dạ dầy, rối loạn tiêu hoá, đường ruột, đau nhức xương khớp, thấp khớp.
– Tác dụng mát gan, phòng và chữa sỏi Mật, giảm đau lưng và thấp khớp, tăng cường sức khoẻ…
– Đặc biệt sản phẩm có tác dụng tiêu mỡ, viêm đại tràng, giã rượu, chữa bệnh béo phì và bệnh Gút – những căn bệnh rất phổ quát trong đời sống hiện đại.

Cách sử dụng cây Mật gấu:

  •  Hái 8 lá say nhuyễn hòa với 1 lon bia uống 2 bữa sáng và tối bài thuốc điều trị thoái hóa đốt sống và thoái hóa đĩa đệm.
  • Có thể pha trà uống thay nước hàng ngày.
  • dùng thân lá mật gấu: ngày dùng 20-30g đun nước uống sôi khoảng 15-20 phút uống làm 3 lần mỗi ngày- nếu không có thể hãm uống như trà bài thuốc có rất nhiều công dụng chữa bệnh, và còn nhiều cách để dùng cây mật gấu  không chỉ dùng với bia, hoặc sắc mà còn có một cách để tăng cường sức đề khảng của con người.
  • hỗ trợ trị bệnh lỵ: Dùng cây mật gấu tươi, giã nát, chế thêm nước đã đun sôi, chắt nước cốt, chia ra 2 – 3 lần uống trong ngày. Hoặc có thể dùng cây mật gấu, lá mua – mỗi thứ 20g , sắc nước uống.
  • hỗ trợ trị bí đái: dùng cây mật gấu, xa tiền thảo (cỏ mã đề) – mỗi thứ 15 – 20g tươi, sắc nước uống.
  • Dùng (8 – 12g) sắc uống hay kết hợp với các vị thuốc khác. Dùng ngoài nấu nước đặc để rửa hỗ trợ trị viêm da dị ứng.

Những Đối Tượng Nên Dùng Cây Mật Gấu:
  • Bệnh nhân men gan cao, xơ gan, viêm gan B, viêm gan C.
  • Người ngay phải tiếp xúc với bia, rượu.
  • Người bệnh sỏi mật.
  • Người bị đau lưng do thoái hóa xương khớp, sưng đau khớp.
  • Người bị bệnh béo phì.
  • Người tiêu hóa kém, bệnh nhân bị viêm ruột già.
  • Người bị ho lao, khạc ra máu.
  • Người hay bị mất ngủ, đau nhức nửa đêm.
  • Người hay bị ỉa, viêm da dị ứng, viêm gan vàng da, mắt đau sưng đỏ. Người bị mụn trứng cá, mụn nhọt.​

Nguồn: http://quynhontimes.com/cay-mat-gau-moi-nha-nen-trong-vi-thuoc-ky/

tags: ung thư thời đoạn cuối có chữa được không, mô tả ung thư thời đoạn cuối, triệu chứng ung thư thời đoạn cuối, ung thư giai đoạn cuối sống được bao lâu, bệnh ung thu, bệnh ung thư cơ, căn bệnh ung thư, bênh ung thư, điều trị ung thư, ung thư bao tử, tế bào ung thư, ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng, ung thư máu, ung thư phổi, các thời đoạn của ung thư, dùng bao cao su có an toàn tuyệt đối không, mua thuốc arv ở đâu, quan hệ với nhiều người có sao không, quan he nhieu nguoi co anh huong gi khong, nguoi quan he voi khi dot, quan hệ với nhiều người đàn ông có sao không, quan hệ với nhiều người có bị bệnh không, quan hệ không dùng bao cao su có sao không, phát ban ngứa, dau hieu benh tim la, phát ban dạng sởi, bieu hien cua benh tim la, phát ban đỏ ở da, sưng hạch bạch huyết, triệu chứng giang mai, nổi phát ban trên da, nhiễm hiv bao lâu thì có triệu chứng, nhiễm hiv sống được mấy năm, nhiễm hiv tuổi đầu, nhiễm hiv sau bao lâu thì phát bệnh, nhiễm hiv bao lâu mới phát hiện, truyền nhiễm hiv qua đường máu, nhiễm hiv qua đường miệng, lây truyền hiv qua đường nào, dịch vụ visa nhật bản, dịch vụ visa úc, dịch vụ visa du lịch nhật bản, dịch vụ visa việt nam, dịch vụ visa mỹ, dịch vụ visa du lịch đài loan, dịch vụ làm visa, dịch vụ visa trung quốc, làm passport ở tphcm, làm hộ chiếu cần những gì, thủ tục làm hộ chiếu, dịch vụ làm passport, dịch vụ làm hộ chiếu, thủ tục làm visa, nơi làm hộ chiếu tại tphcm, dịch vụ làm visa, visa du lịch nhật bản, visa du lịch pháp, visa du lịch mỹ, visa du lịch trung quốc, visa du lịch nhật, visa du lịch hàn quốc, đi nước nào không cần visa, các nước du lịch không cần visa