Tiện khám sức khỏe bài viết chia sẻ của bạn Truc Nguyễn

tiện thể sáng nay vừa mới nhận được test result (kết quả xét nghiệm) khám định kì hằng năm từ văn phòng bác sĩ cá nhân, nên có đôi điều cần nhắn nhủ.

Mật ong rừng chất lượng cao

Là một người trẻ, nhưng chưa bao giờ sao lãng việc kiểm tra sức khoẻ bản thân. Vì hằng năm, hằng ngày đều có những người ra đi vì những căn bệnh mang theo trong mình mà không hề biết kể cả người lớn tuổi hay ít tuổi. Với một người, sống xa nhà, thì việc đổ bệnh là một việc ảnh hưởng nghiêm trọng, cho dù là bệnh nặng hay bệnh nhẹ. Nên hầu như gần 10 năm ở xứ người, việc uống thuốc đếm trên đầu ngón tay (trừ các loại vitamin bổ sung). Để đảm bảo cho mình một sức khoẻ tốt, hằng năm mình đều gọi lấy lịch thăm khám sức khoẻ tổng quát với các lí do sau:

1. Thăm hỏi cơ thể có ổn không? (nếu sức khoẻ không tốt thì cho dù tiền núi cũng sẽ phai)

2. Chích những loại thuốc ngừa hằng năm (nếu có) tỉ dụ: flu shot (ngừa cúm) là một trong những căn bệnh hằng năm đổ bộ và càn quét mạnh mẽ định kì khi thu đông sắp tới (sáng nay trời đã bắt đầu se lạnh), ngừa HPV (chích ngừa ung thư cổ tử cung)-mà báo mạng VN gần đây tuyên truyền về việc ảnh hưởng của việc chích ngừa này đến việc sinh nở một cách vô cứ.

3. Thông báo những biểu đạt bất thường của cơ thể đến bác sĩ để có câu đáp phù hợp nhất. chả hạn, cho phụ nữ, việc khám ngực mỗi ngày trước khi tắm là điều bức, và nếu phát hiện những cái pump (khối u) thất thường, hoặc những đốm tối màu xuất hiện trên da (có thể là dấu hiệu ban sơ của ung thư da-do việc bảo vệ dưới ánh nắng không tốt)

4. Đối với những người có tiền sử gia đình về bệnh ung thư, tiểu đường, cao máu, cao mỡ, khớp...đều nên thăm khám định kì vì trong gen nhiều khi đã có.

5. Nếu phát hiện bệnh sớm, tìm phương pháp điều trị hạp.

 

Vì 5 điều trên, việc khám sức khoẻ tổng quát hằng năm là điều không thể thiếu đối với cả nam và nữ, mà nhất là người VN, khi đau thì chạy tới thầy thuốc, khi hết đau thì lãng quên. chả hạn như đau răng, khi đau thì chạy tới (bị đuổi về), hết đau thì im luôn cho đến khi sâu răng lây từ răng này qua răng khác. Hãy dành chút đỉnh thời gian, có một quỹ riêng cho việc thăm khám sức khỏe hằng năm mọi người nhé!p/s: Kết quả của mình tốt, nên cũng mong mọi người lấy điều này như một thói quen và cũng có những bản kết quả xác thực mạnh khoẻ!
 

Nguồn: https://www.facebook.com/notes/h%C3%A0ng-x%C3%A1ch-tay-t%E1%BB%AB-m%E1%BB%B9-v%E1%BB%81-quy-nh%C6%A1n/kh%C3%A1m-s%E1%BB%A9c-kho%E1%BA%BB-%C4%91%E1%BB%8Bnh-k%C3%AC/600197326850082