Mỹ: Rúng động 9 trẻ nhiễm HIV do ăn chuối


Đã có 8 trường hợp dưới 17 tuổi được chẩn đoán dương tính với virus thế kỷ này, và họ đều có điểm chung là ăn chuối mua tại Walmart ở Tulsa…



Gần đây nhất là trường hợp của một cậu bé 10 tuổi sống tại Tulsa, Oklahoma, Mỹ được xác định nhiễm HIV do ăn chuối mẹ mua tạiWalmart. 7 ngày sau khi ăn chuối, cậu bé này đã được đưa đến phòng cấp cứu do các triệu chứng sốt, ớn lạnh và mệt mỏi. Sau khi thực hành xét nghiệm máu, cậu bé được xác định dương tính với virus HIV.

>>>> Xem thêm: Tin tức Quy Nhơn

Kết quả này đã khiến cho mẹ bé rất sốc. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp trước tiên được xác định dương tính với HIV do ăn chuối. Trước đó, đã có 8 trường hợp dưới 17 tuổi được chẩn đoán dương tính với virus thế kỷ này, và họ đều có điểm chung là ăn chuối mua tại Walmart ở Tulsa, Oklahoma.

Các bậc phụ huynh có con nhiễm HIV cho biết, họ đã gửi mẫu chuối mua tại chợ để bác sĩ thể nghiệm cùng với việc cung cấp các tài liệu về những địa điểm con cái họ tới lui trong vòng 5 tháng gần đây. Kết quả phát hiện, 8 trường hợp được chẩn đoán dương tính với HIV đều ăn chuối mua từ chợ hoặc siêu thị. Bên cạnh đó, các cơ sở, phòng thí nghiệm cũng phát hiện mẫu chuối chín các trẻ ăn phải đều có chứa virus HIV.

Các nhà khoa học vẫn đang tìm ra duyên do vì sao trong chuối có chứa virus HIV, và cơ chế lây truyền của virus HIV duyệt y việc tiêu thụ chuối. Trước tình trạng này, hàng loạt lô chuối chín đang được thu hồi tại các chuỗi cửa hàng Walmart trên khắp nước Mỹ. Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm (CDC) khuyến cáo, mọi người tuyệt đối không được ăn chuối trong thời kì này.

Nếu xuất hiện bất kỳ triệu chứng như sốt, ớn lạnh, phát ban, đổ mồ hôi đêm, đau cơ, viêm họng, mệt mỏi, sưng hạch bạch huyết, lở loét miệng… hãy đến cơ sở y tế gần nhất. Bởi, những triệu chứng này có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn bị nhiễm HIV.

Nguồn: http://quynhontimes.com/rung-dong-9-tre-nhiem-hiv-chuoi/

tags: ung thư giai đoạn cuối có chữa được không, trình diễn.# ung thư giai đoạn cuối, triệu chứng ung thư thời đoạn cuối, ung thư thời đoạn cuối sống được bao lâu, bệnh ung thu, bệnh ung thư cơ, căn bệnh ung thư, bênh ung thư, điều trị ung thư, ung thư dạ dày, tế bào ung thư, ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng, ung thư máu, ung thư phổi, các giai đoạn của ung thư, dùng bao cao su có an toàn tuyệt đối không, mua thuốc arv ở đâu, quan hệ với nhiều người có sao không, quan he nhieu nguoi co anh huong gi khong, nguoi quan he voi khi dot, quan hệ với nhiều người đàn ông có sao không, quan hệ với nhiều người có bị bệnh không, quan hệ không dùng bao cao su có sao không, phát ban ngứa, dau hieu benh tim la, phát ban dạng sởi, bieu hien cua benh giang mai, phát ban đỏ ở da, sưng hạch bạch huyết, triệu chứng tim la, nổi phát ban trên da, nhiễm hiv bao lâu thì có triệu chứng, nhiễm hiv sống được mấy năm, nhiễm hiv thời đoạn đầu, nhiễm hiv sau bao lâu thì phát bệnh, nhiễm hiv bao lâu mới phát hiện, lây truyền hiv qua đường máu, nhiễm hiv qua đường miệng, lây hiv qua đường nào, dịch vụ visa nhật bản, dịch vụ visa úc, dịch vụ visa du lịch nhật bản, dịch vụ visa việt nam, dịch vụ visa mỹ, dịch vụ visa du lịch đài loan, dịch vụ làm visa, dịch vụ visa trung quốc, làm passport ở tphcm, làm hộ chiếu cần những gì, thủ tục làm hộ chiếu, dịch vụ làm passport, dịch vụ làm hộ chiếu, thủ tục làm visa, nơi làm hộ chiếu tại tphcm, dịch vụ làm visa, visa du lịch nhật bản, visa du lịch pháp, visa du lịch mỹ, visa du lịch trung quốc, visa du lịch nhật, visa du lịch hàn quốc, đi nước nào không cần visa, các nước du lịch không cần visa