Yoga và lợi. mang lại cho sức khỏe


Ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới thì Yoga hiện đang trở nên một môn thể thao yêu thích của rất nhiều người, rất nhiều lứa tuổi theo học và quan tâm đến bộ môn này. Hơn thế nữa giới Khoa học đã chứng mình Yoga có tác dụng củng cố tổng trạng thân, giảm bít tất tay, tăng ham muốn, giảm áp huyết, chữa đau lưng mạn tính… Bạn đã biết những ích lợi của Yoga với sức khỏe.


Ở tuổi đầu

Trong tuổi đầu của quá trình tập luyện Yoga, thân thể của bạn sẽ dần cải thiện được chức năng của bộ não, giảm bao tay, thay đổi trình diễn.# gen và tăng sự mềm, linh hoạt.

Tập yoga có tác dụng làm dịu tâm trí, mang tới sự điều hòa và điềm tĩnh cho trí não, giúp tăng cường tụ họp, trí nhớ trong công việc, học tập. Hơn nữa, tập yoga bạn còn rèn luyện tính kiên trì, kiên nhẫn, rèn luyện ý thức; giúp bạn giữ tĩnh tâm tốt hơn và dễ đối mặt với những rối rắm trong cuộc sống hàng ngày. Tập yoga còn giúp người tập có giấc ngủ sâu và ngon hơn nên ý thức cũng hưng phấn và sảng khoái hơn.

>>> Xem thêm: Mật ong rừng được bán ở đâu?

Các phong độ vật lý được nhấn mạnh trong môn phái Hatha Yoga có thể cải thiện chức năng nhận thức, tăng cường khả năng hội tụ và trí nhớ cho người tập. Trong khi đó Bikram Yoga – môn phái Yoga thực hiện trong phòng có nhiệt độ lên tới 400C lại có hiệu quả trong việc tăng cường sự linh hoạt của vai, lưng và gân kheo.

Đặc biệt, những bài tập Yoga còn là liều thuốc hiệu nghiệm cho tình trạng stress, găng, lo lắng. Tập yoga có tác dụng giúp bạn trút bỏ những toan lo, phiền muộn trong cuộc sống; giảm lo lắng, găng, mệt mỏi ý thức.

Sau khi tập tành được vài tháng

Sau một đôi tháng tập tành, Yoga sẽ giúp bạn giảm huyết ấp, tăng cường chức năng phổi, cải thiện khả năng tình dục, giảm đau cổ mạn tính, giảm lo âu, chữa căn bệnh đau lưng mãn tính, giúp bệnh nhân tiểu đường giảm được lượng đường trong máu và cải thiện tâm cảnh, cân bằng xúc cảm.

Một số chương trình Yoga có tác dụng giảm lo âu và tăng cường các hoạt chất trong não, giúp chống lại bệnh trầm cảm và các rối loạn lo lắng có can hệ. Một số môn phái Yoga còn cho thấy hiệu quả rõ rệt trong giảm đau và cải thiện tâm trạng so với điều trị y tế ở những người mắc bệnh đau lưng kinh niên.

Các bài tập yoga giúp cải thiện các chức năng của tất các bộ phận của cơ thể, tăng sự linh hoạt bền bỉ cho cơ bắp, nhất là vùng hông, xương chậu và háng, từ đó cải thiện khả năng tình dục. Đặc biệt, với đàn bà, khi tập bài tập Mula Bandha sẽ khiến các cơ trong nhóm cơ chạy từ xương mu đến xương cụt săn chắc hơn, giúp tăng ham muốn và dễ đạt cực khoái. Với nam giới, bài tập này có tác dụng kéo dài thời gian lên đỉnh, khiến chuyện gối chăn sung mãn hơn.

Sau tập dượt Yoga nhiều năm

tập tành Yoga nhiều năm sẽ giúp củng cố xương kiên cố, kiểm soát trọng lượng và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Một nghiên cứu năm 2009 cho thấy tập Yoga có thể làm tăng mật độ xương ở những người lớn tuổi. Như vậy, những ích của Yoga với sức khỏe sẽ khác nhau theo thời gian tập dượt. thành thử bạn nên luyện tập luôn để duy trì những lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.

Nguồn: http://quynhontimes.com/yoga-va-loi-ich-mang-lai-cho-suc-khoe/

tags: ung thư giai đoạn cuối có chữa được không, tả ung thư thời đoạn cuối, triệu chứng ung thư thời đoạn cuối, ung thư giai đoạn cuối sống được bao lâu, bệnh ung thu, bệnh ung thư cơ, căn bệnh ung thư, bênh ung thư, điều trị ung thư, ung thư bao tử, tế bào ung thư, ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng, ung thư máu, ung thư phổi, các giai đoạn của ung thư, dùng bao cao su có an toàn tuyệt đối không, mua thuốc arv ở đâu, quan hệ với nhiều người có sao không, quan he nhieu nguoi co anh huong gi khong, nguoi quan he voi khi dot, quan hệ với nhiều người đàn ông có sao không, quan hệ với nhiều người có bị bệnh không, quan hệ không dùng bao cao su có sao không, phát ban ngứa, dau hieu benh tim la, phát ban dạng sởi, bieu hien cua benh tim la, phát ban đỏ ở da, sưng hạch bạch huyết, triệu chứng giang mai, nổi phát ban trên da, nhiễm hiv bao lâu thì có triệu chứng, nhiễm hiv sống được mấy năm, nhiễm hiv thời đoạn đầu, nhiễm hiv sau bao lâu thì phát bệnh, nhiễm hiv bao lâu mới phát hiện, lây truyền hiv qua đường máu, nhiễm hiv qua đường miệng, lây nhiễm hiv qua đường nào, dịch vụ visa nhật bản, dịch vụ visa úc, dịch vụ visa du lịch nhật bản, dịch vụ visa việt nam, dịch vụ visa mỹ, dịch vụ visa du lịch đài loan, dịch vụ làm visa, dịch vụ visa trung quốc, làm passport ở tphcm, làm hộ chiếu cần những gì, thủ tục làm hộ chiếu, dịch vụ làm passport, dịch vụ làm hộ chiếu, thủ tục làm visa, nơi làm hộ chiếu tại tphcm, dịch vụ làm visa, visa du lịch nhật bản, visa du lịch pháp, visa du lịch mỹ, visa du lịch trung quốc, visa du lịch nhật, visa du lịch hàn quốc, đi nước nào không cần visa, các nước du lịch không cần visa