KIẾN THỨC PHONG THUỶ cơ bản: CÁC LINH VẬT PHONG THUỶ TRONG NHÀ

Top linh vật phong thuỷ trong tư gia
 

https://meothantaivaytayshopdecor.blogspot.com/
Từ lâu tôi đã ấp ủ một tài liệu chi tiết cho những ai bắt đầu tìm hiểu về kiến thức phong thuỷ, đặc biệt là các linh vật phong thuỷ thường gặp tại Việt Nam, từ chưa biết đến lão làng, từ cơ bản đến nâng cao.

Và...

... mong muốn nó chỉ gói gọn trong 1 bài viết.

Bây giờ là lúc tôi sắp đặt các linh vật từ thân thuộc đến mới lạ, để các bạn có thể theo dõi và tham khảo một cách dễ dàng. 

1. LONG - RỒNG PHONG THUỶ



Rồng là một trong những linh vật mang thuộc tính huyền thoại đứng đầu tứ linh, không có thật nhưng trong các văn bản cố xưa đã xuất hiện ảnh tượng rồng khá phổ thông từ rất sớm.

Rồng được coi là linh vật có quyền năng tối cao, là linh vật của trời.

Tương truyền chỉ cần ở đâu xuất hiện rồng là ở đó sẽ bình an và yên. 

Bạn có thể chọn các biểu tượng rồng để trang hoàng ngôi nhà như: tranh ảnh, tượng, bát đĩa, lọ gốm sứ hoặc các đồ vật khác, miễn sao có hình con rồng.

Một lời khuyên: nhớ là phải đặt chúng ở hướng tài lộc của bạn nhé.

2. LÂN - KỲ LÂN PHONG THUỶ



Theo tôi nhớ thì Lân cũng là một loài vật của trí nhớ tượng, chưa ai nhìn thấy chúng bao giờ nhưng trên các hình ảnh được ghi lại và các mẫu tượng thì Lân có dạng hình nửa rồng nửa thú, toàn thân có vảy và chỉ có 1 sừng.

Theo truyền thuyết kể lại thì trước đây kì lân là một loài thú dữ chuyên phá hoại của cải của người dân nhưng sau này đã được Đức Phật Di Lặc cảm hóa và trở thành một con vật đôn hậu chuyên đi giúp người tốt, đặc biệt là những người thảo hiếu.

Trước cửa những công ty, nhà xưởng và các khu vực kinh doanh, thường đặt kỳ lân thành 1 đôi, một đực 1 cái.

Con đực dưới chân giữ ngọc hoặc thỏi vàng dùng để giữ tiền của.

Con cái đặt chân lên con kỳ lân con có tác dụng để giữ người tài.

3. PHƯỢNG - PHỤNG - Phượng hoàng PHONG THUỶ



Phượng hoàng được ví von là loài chim đẹp nhất nhân gian, cơ thể là một tổng hòa của những điều đẹp nhất của các loài họ chim như đầu gà, cổ hạc, đuôi công và bộ lông đỏ cam tinh quái như ngọn lửa.

phụng hoàng ngoài khả năng có thể mang theo những vật nặng hơn nó gấp rất nhiều lần thì nước mắt còn có công dụng chữa lành vết thương, máu thịt còn giúp con người trường sinh bất tử.

Phượng hoàng có tiếng hót du dương có tác dụng diệu kì về tinh thần, lông Phượng hoàng có tác dụng như bừa hộ mệnh, vũ khí chống lại cái ác. 

Khi đã quá già yếu, Phượng hoàng sẽ tự xây tổ bằng chính lông của mình và tự thiêu trở nên tro tàn. Sau đó từ chính đống tro tàn này hồi sinh thành một chú chim non, vòng đời là vô bờ. Do đó Phụng hoàng là biểu tượng của sự may mắn, sự hồi phục và vươn lên từ tro tàn.

Phượng hoàng mang theo năng lượng Hỏa của hướng nam. Trong phong thủy, Phượng hoàng đem lại thời cơ về tiền tài và thành công trong sự nghiệp. Nên trưng phụng hoàng ở những khu vực cao ráo và biểu thị được tư thế huy hoàng nhất.

4. QUY - RÙA PHONG THUỶ



Đây loài vật độc nhất có thật được xuất hiện cùng 3 linh vật quyền lực khác trong Tứ Linh bao gồm (Long – Lân – Quy – Phụng). Nhiều thắc mắc rằng Rùa là một loài thường nhật trong cuộc sống nhưng tại sao nó lại được xếp cùng với 3 linh vật quyền năng trong Tứ Linh?

Ở đây có thể lí giải theo hai hướng: một là rùa là loài có nhựa sống rất mãnh liệt, tuổi thọ cao và có thể sống trong môi trường thiếu thức ăn trong một thời kì dài, do đó rùa được ví với tinh thần thanh cao, thoát tục.

Thứ 2, Rùa biểu tượng cho trời – đất: bụng phẳng biểu tượng cho đất, mai cong biểu trưng cho trời. 

Rùa khi gặp hiểm sẽ thu mình vào bên trong vỏ mai cứng cáp mà ko xung sát nên được cho là loài vật hiền từ lánh khỏi những trọng tội da xung đột mà ra.

Hơn nữa những đường vân trên mai rùa còn có tác dụng hóa giải những luồng khí xấu.

5. LONG QUY - RÙA ĐẦU RỒNG PHONG THUỶ



Long Quy là 1 loại Linh Thú ghép từ Long và Quy trong Tứ Linh, có dạng hình 1 con Rùa với đầu Rồng. Nó mang tính quả cảm của Rồng, và tính chịu đựng dai sức của Rùa. Mặt khác, cả 2 loại Linh thú này đều hợp với Thuỷ, nên tính nó cũng hợp Thuỷ.

Công dụng của tượng Long Quy cũng giống như tượng rùa nhưng có năng lực mạnh mẽ hơn do được sự phối hợp năng lượng của Rồng.

Long quy phát huy công dụng mạnh mẽ nhưng không sát mà chỉ hóa giải, trấn yểm.

6. THIỀM THỪ - CÓC BA CHÂN PHONG THUỶ



Cóc 3 chân (Thiềm Thừ) là linh vật có ba chân, miệng ngậm đồng tiền vàng, chân đạp lên đống tiền cổ - biểu tượng của sự may mắn về tiền nong. Linh vật này được dùng trong phong thủy ở những khu vực tốt, tăng cường tài lộc, sự bình an, may mắn đồng thời giảm đi những rủi ro đến với gia đình bạn.

Vị trí tốt nhất để đặt cóc 3 chân là ở góc đối diện chéo với cửa chính, mặt hướng vào bên trong như thể cóc đang nhảy vào nhà. Cóc cũng có thể nằm bên dưới gầm bàn, bên trong tủ hoặc giấu dưới ghế, những đồ đoàn khác…Lưu ý không nên đặt cóc đối diện thẳng với cửa chính, cửa sổ.

7. NGƯ - cá gáy PHONG THUỶ



tượng trưng của sự giàu sang, phú quý và may mắn. Theo thuật phong thủy, cá là biểu trưng chiếm vị trí quan trọng, đặc biệt là cá gáy, cá rồng và cá vàng (mắt lồi). Cá đại diện cho sự giàu sang, phú quý bởi ngay trong tiếng Hán thì cá đã mang ý nghĩa của sự no ấm. Các vật phẩm hình cá phong thủy được xem là món đồ mang lại may mắn và có thể được sử dụng để đặt trong văn phòng hoặc tại nhà bạn.

8. TỲ HƯU PHONG THUỶ



Tỳ Hưu còn được gọi là Thiên Lộc, Tịch Tà, Bách giải, là linh vật nức danh nhất có tác dụng trong việc chiêu tài tác lộc, đem lại may mắn về công danh sự nghiệp, trấn trạch trừ tà khí, bảo vệ tài sản và sự bình yên cho ngôi nhà của bạn. ngoại giả, tỳ hưu còn có tác dụng hóa giải “Ngũ hoàng đại sát” – một sát tinh trong phong thủy thường gây điều bất lợi cho các thành viên trong gia đình về sức khỏe và sự tài vận.

9. MÃ - NGỰA PHONG THUỶ



Ngựa là con vật rất sát, không những thế ngựa còn là hình ảnh của sự bền bỉ, kiên nhẫn. Đặt tượng ngựa trong nhà sẽ mang lại sự may mắn cho gia chủ, phát đạt trong kinh doanh, sự nhanh nhạy và thăng tiến trong công việc, sự nghiệp học hành tấn tới. Tượng Ngựa rất phù hợp cho những người hay đi công tác xa, hoặc bôn ba đây đó. Đây là một vật phẩm chẳng thể thiếu cho những thương buôn bộc trực đi xa.

Bạn nên đặt ngựa theo hướng tây, tây bắc, hoặc đông bắc để tăng cát khí. Bạn có thể bày tượng ngựa trong phòng khách, trên bàn làm việc, bàn học, và chỗ tài vị trong nhà, mặt nên hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ sẽ đại cát.

10. NGƯU - TRÂU PHONG THUỶ



Trâu vốn được coi là con vật mang nhiều đức tính như nhân hậu, dẻo dai, mạnh mẽ nên nó là biểu trưng của sự an lành, no đủ. Trong lược đồ Bát Quái, trâu là quẻ Khôn, chủ về đất đai (Thổ), nghĩa là sự thịnh vượng, bền vững. Trâu bằng bột đá mạ vàng non mang Kim khí rất tốt cho tài lộc, có lợi cho các công việc kinh dinh, bất động sản hoặc đầu tư dài hạn.

11. TƯỢNG - VOI PHONG THUỶ



Voi được coi là con vật khôn thiêng. Hơn nữa voi là con vật to lớn mạnh mẽ, nên bày voi trong nhà thì vận nhà được bình ổn, người trong nhà làm ăn thuận lợi.

Với voi đồng hoặc đá thì tác dụng chính của nó là hút tài lộc, nhất là nhà mà mở cửa, cửa sổ nhìn thấy ao, hồ, sông, biển thì càng có hiệu quả cao. Với voi bằng gồm sứ, thường được dùng để hóa giải các cấu trúc nặng nề như dầm nhà, xà nhà đè xuống. Thủy là biểu trưng của tiền tài, nếu đặt một con voi đồng hoặc voi đá cỡ vừa trong nhà thì “hút thủy”, đại tài, tiểu tài sẽ đến, trong nhà luôn có điềm lành. Nếu đặt ở chỗ tài vị thịnh, thì cả nhà được lộc.

12. KÊ - GÀ TRỐNG PHONG THUỶ



Gà trống với dáng vẻ uy phong, lẫm liệt luôn đứng ra bảo vệ, chở che cho cả đàn - tượng trưng của người đàn ông thực sự trong gia đình.

Cuộc sống hôn nhân, gia đình nhiều khi bị đảo lộn bởi gia chủ có tính đào hoa. Và tượng gà trống được coi là “vật phẩm” hóa giải đào hoa sát được nhiều người tuyển lựa để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Theo đó chỉ cần bày gà trống trong phòng khách mắt hướng thẳng ra trước cửa sẽ giúp gia đình yên ấm và tăng sự chung thủy của các cặp vợ chồng.

13. MÈO THẦN TÀI VẪY TAY - MÈO PHONG THUỶ



Mèo thần tài với các biểu trưng mang ý nghĩa tài lộc, may mắn trong phong thủy và nét mặt tươi cười, mèo thần tài mang tới một không khí vui tươi, náo nhiệt, cũng như sự bội thu trong kinh doanh buôn bán.

Mèo thần tài xuất hành từ Nhật Bản dưới tên gọi Maneki neko (mèo vẫy tay). Mèo Maneki neko mang lại sự may mắn, tiền nong, khách hàng, hạnh phúc, và thuần khiết...