MÈO THẦN TÀI TRONG VĂN HOÁ VIỆT NAM

Cách nhìn cũ về mèo thần tài

Nói đến mèo thần tài hay mèo may mắn, có lẽ nhiều người Việt Nam sẽ nghĩ ngay đến chú mèo màu vàng bóng nho nhỏ, có một chiếc chân vẫy liên tục, bộ mặt có vẻ hơn vô cảm nhìn người qua đường từ quầy hàng trong cửa tiệm. Thực ra đó chỉ là một trong những phiên bản đơn giản và rẻ tiền nhất của mèo thần tài, với chất lượng bằng nhựa cứng và mau hư hỏng.

Mua mèo thần tài bạn nên đến với trang website https://hapyoko.vom/

Mèo thần tài ngày nay tại Việt Nam

Mèo thần tài hiện giờ rất đa dạng về chủng loại và mẫu mã cũng như vật liệu. Đa số đều được làm bằng gốm sứ cao cấp tráng men bóng chống nứt, màu sắc lôi cuốn và đường nét tinh tế tận tường. Ngoài mang nguyên tố phong thuỷ, mèo thần tài tại bất cứ đâu đều mang ý nghĩa đem đến vận may và tài lộc, hạnh phúc cho người chủ.



Theo cắt nghĩa gốc từ Nhật Bản, mèo thần tài có tên nguyên thuỷ là Maneki Neko, tức mèo vẫy tay chào khách. Qua nhiều quốc gia khác nhau, chúng có tên gọi thay đổi, nhưng đều gắn với phong thuỷ và phát đạt. Đến Việt Nam, nhờ tính ưng văn hoá nước ngoài rất cởi mở của người Việt, mèo thần tài mau chóng có chỗ đứng trong vai trò bảo trợ kinh dinh phát đạt và yểm hộ chủ nhân tránh tai bay vạ gió. 

Mèo may mắn tại Việt Nam được tìm thấy khắp nơi với mẫu mã càng ngày càng đa dạng, với Đa số là mèo trắng có nhiều hoạ tiết trên mình, như trống, câu đối, mèo con, cá chép, lục lạc ... Ít xuất hiện hơn nhưng cũng có yếu tố tâm linh không kém là mèo thần tài màu vàng và màu hồng, ứng với tiền bạc và tình duyên. Mèo đen thì hiếm khi thấy xuất hiện, do tín ngưỡng Việt Nam cũng như một số nước khác rằng mèo đen là điềm rủi. Tuy nhiên, tại Nhật Bản, mèo thần tài màu đen cũng được ưa thích với ỳ nghĩa từ điềm xấu, điềm tà cho gia đình và kinh doanh sinh ý. 



bây giờ, các cửa hàng từ Hồ Chí Minh, Đà Nẵng ra đến Hải Phòng, Hà Nội, đâu đâu cũng có thể tìm thấy một chú mèo thần tài, nhất là trong những trọng tâm thương mại và chợ búa. Các cửa hàng trên phố thị cũng thường trưng bày mèo may mắn Maneki Neko, cùng chung với các linh vật phong thuỷ khác như thần tài – thổ thần, thiềm thừ, đá phong thuỷ...

https://meothantaivaytayshopdecor.blogspot.com/