Website chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc Jeju hay nhất

Jeju là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc, bình dị và mộc mạc. Thứ có thể tìm thấy nhiều nhất ở Jeju đó là đá , vì đảo được hình thành từ những đợt núi lửa phun trào nên trên đảo Jeju đâu đâu cũng thấy đá, đa số là màu đen và xốp. Đá nằm ở khắp nơi hai bên đường, xếp thành hàng rào bao quanh những khu vườn quýt hay những khu vườn hoa cải hoa xuyến chi, đá nằm dọc các bờ biển, đá được tạc tượng “ông nội- bà nội “là biểu tượng của Jeju hay được người dân ở đây dùng để xây nhà, đắp cổng…

Mùa xuân là mùa đẹp nhất khi mà không khí mát dịu, hoa cỏ khoe sắc; Mùa hè đi Jeju cũng không tồi, tha hồ tắm biển lặn ngụp này kia. Và quan trọng nhất là người Việt Nam đi Jeju không cần VISA, nên cứ vậy, Bay từ Vietnam qua hay bay từ Hàn (trường hợp này bắt buộc phải có visa Hàn quốc rồi mới từ đây bay tiếp sang Jeju chơi), book vé bay chừng gần tiếng, cứ thế mà đi thôi.



4 câu hỏi phổ biến nhất khi định đi Jeju nằm dưới đây

  • Đi làm sao ?
  • Chơi ở đâu ?
  • Ăn thế nào?
  • Mua cái gì ?


 


Nghe hoang mang quá nhưng mọi người đừng hoảng, chuẩn bị hành lý chưa, rồi cùng giải quyết từng vấn đề nhé:

Cách di chuyển 

+ Từ ViệtNam:

Có thể tham khảo các hãng như Cathay Pacific, transit tại Hongkong và giá vé tầm 500Usd/khứ hồi.

Ngoài ra, rẻ hơn một chút thì China Southern Airline (transit ở Quảng Châu) hoặc China Eastern (transit ở Thượng Hải) thì vé tầm đâu đó 450usd/khứ hồi. Thời gian bay khoảng 7-8 tiếng.

+ Từ Seoul

Đi máy bay từ sân bay Gimpo đến Jeju mất khoảng 1h bay. Ở Hàn Quốc có các hãng máy bay giá rẻ như Jeju Air, Jin Air bay liên tục Seoul-Jeju mỗi 30p hoặc 1h, rất tiện lợi.

Jeju Air: https://www.jejuair.net/

Jin Air : https://www.jinair.com/

Giá vé 1 chiều dao động từ 35 – 78k W (~ 30 – 70$) + 6k W (phí nhiên liệu và thuế). Ngày và giờ bay sẽ ảnh hưởng giá vé, các bạn nên tham khảo kỹ để chọn được vé phù hợp và rẻ nhất. Bọn mình thường đi vé sáng sớm thứ 5 và quay về trưa CN, vé t6 và t7 thường rất mắc.

+ Từ Busan

Các bạn cũng có thể bay từ sân bay Busan đến Jeju, tuy nhiên giá tiền khá tương đương bay từ Seoul, không hiểu tại sao lại vậy luôn.

Ngoài ra, từ Busan mình có thêm 1 sự lựa chọn hay ho khác là đi phà, thời gian chạy khoảng 12h. Thường thì mọi người sẽ đi chuyến đêm để sáng là đến Jeju (7pm – 7am), đi phà thì có ưu điểm là mát mẻ, ngắm cảnh đêm trên biển nè; khuyết điểm là quá lâu và mất thời gian. Giá phà không hề rẻ hơn máy bay, chặng đường đi phà quá dài có thể sẽ tiêu hao mất phần năng lượng để khám phá Jeju.

Các bạn đi đến cảng Busan để bắt phà SeoKyung (SK) Ferry đến đảo Jeju. Giá vé rẻ nhất là 47k W/ lượt.

Đi từ khách sạn ở Seoul ra sân bay:

Kinh nghiệm đi này chắc cũng dễ dàng tìm hiểu trên mạng rồi nhưng mình vẫn nhắc lại lần nữa hen.

Chúng ta có 3 sự lựa chọn: taxi, limousine bus và tàu điện ngầm.

Taxi: đi từ Incheon về Seoul là khoảng 100k W (mắc muốn xỉu). Taxi bên Hàn là xếp hàng đợi tới lượt lên taxi, nếu trúng xe taxi xịn (deluxe) cũng phải chịu đi chứ không né được. Sự khác nhau là xe deluxe tính giá 3.5kW trong khi xe thường giá 2.3kW (200 giây).

Bởi vậy limousine bus và tàu điện ngầm là phù hợp hơn cả. Nhưng mà limousine bus mình phải biết địa điểm đến thật rõ ràng, nhiều khi nó xa lắc bến tàu điện ngầm, mấy anh chị quầy information của limousine bus thì nói tiếng Anh nhiều khi cũng í ẹ. Tóm lại là đi tàu điện ngầm là dễ nhất, nhanh chóng về trung tâm Seoul, giá cả phải chăng, có map tiếng Anh nữa. Muốn đi tàu điện tiện lợi thì các bạn có thể tham khảo mua thẻ T-money trước của KKday, thẻ này xài được cho đi tàu ở Seoul, Busan và cả Jeju luôn.

https://www.kkday.com/en/product/2881

 Đi từ sân bay Jeju ra khách sạn:

Taxi: Thông thường sáng xuống máy bay ở Jeju là bọn mình đi chơi luôn. Nếu thuê Taxi Tour (mình sẽ đề cập ở phần dưới) thì bọn mình hẹn mấy chú tài xế đón ở sân bay , chở đi chơi tham quan xong rồi về lại khách sạn buổi chiều. Nếu đi Bus Tour để tham quan Jeju thì sẽ được pick-up ở khách sạn, vì vậy cần phải đi taxi về KS trước, sau đó xe của Bus Tour sẽ đến đón. Giá taxi tùy theo khu vực khách sạn mà các bạn chọn. Giá vào khu dân cư khoảng 35,000W/ xe 4 chỗ. Tuy nhiên nếu đi nhóm từ 4 đến 14 người nhiều hành lý thì có thể đặt dịch vụ pick-up tại sân bay Jeju của KKday (xe mini-van), tính ra tiết kiệm và tiện lợi hơn.

Link book xe đón sân bay ở đây: https://www.kkday.com/en/product/6718

Thuê xe hơi riêng tự lái: Nếu các bạn đi nhóm, có bằng lái quốc tế thì có thể thuê xe hơi tự lái là vui nhất. Tự do đi lại, không bị ràng buộc giờ giấc. Nếu book trước ở KKday thì sẽ có shuttle bus đón từ sân bay Jeju về địa điểm lấy xe, đỡ khoảng thời gian chờ đợi và cực nhọc giao tiếp tiếng Anh với staff của các điểm thuê xe tại sân bay nha, nhất là giá sẽ mềm mại hơn và sẽ được trang bị luôn GPS nên không sợ LẠC LỐI -L’K

Link book thuê xe hơi tự lái tại đây: https://www.kkday.com/en/product/10756

Limousine Bus: Các khách sạn lớn ở Jeju thường nằm trên tuyến đường xe Limousin Bus đi qua, các bạn có thể xem trước bản đồ khách sạn của mình nằm gần khách sạn lớn (5 sao) nào rồi mua vé đi đến khách sạn đó thôi. Hành trình của tuyến bus có thể tham khảo bên dưới, khi lên bus nói với chú tài xế là mình muốn đến đâu thì giá vé sẽ dao động tùy theo chiều dài của quãng đường đi.



Đến Jeju rồi thì đi đâu?

Ở Jeju không có hệ thống xe điện ngầm, hệ thống bus thì không được tiện lợi vì khoảng 20-30 phút mới có chuyến, và một số điểm tham quan không nằm trong lịch trình bus nên bạn sẽ phải đi bộ hơi khó khăn. Bạn có thể check bus route ở đây

+ Jeju Taxi Tour

Đến Jeju bạn có thểm thao khảo dịch vụ taxi tour cho 1 ngày rất khá phù hợp nếu bạn đi nhóm 3-4 người. Các chú tài xế đều biết nói tiếng Anh, có kỹ năng chụp hình giùm mượt mà. Nếu hên gặp mấy chú local vui tính thì bao cười nguyên chuyến đi.

Giá dao động khoảng 200k W/ 1 ngày 8 tiếng (Khoảng 200usd) không bao gồm ăn trưa và phí vô cổng nha

Tham khảo

http://jejutaxitourkj.blogspot.kr/search/label/Taxi%20Tour%20Rate

Ưu: nhanh, gọn, đi theo ý muốn

Khuyết điểm: Mấy chú taxi cũng có khá nhiều mánh nên đi cũng khá thấp thỏm bị lừa (nói là lừa nghe cho ghê chứ thật ra là mấy chú sẽ tư vấn ăn chỗ này mua chỗ kia đến chỗ nọ nơi mà họ đã có hoa hồng trước nên nhiều khi chất lượng sẽ không đảm bảo theo ý mình, mà mình còn dễ phân tâm bởi lời tư vấn của mấy chú tài xế)

 

+ Jeju Bus Tour

Về tour bus thì nhất định cả nhà phải lên KKday để xem vì có nhiều lịch trình đủ cung đường khám phá hết các danh lam thắng cảnh Jeju. Không hề MÔNG LUNG NHƯ MỘT TRÒ ĐÙA vì lịch trình rất cụ thể rõ ràng nên dù là ghép xe với người khác vẫn không bị bỡ ngỡ, lại còn kết thêm bạn mới, tài xế có option nói tiếng Anh luôn và do đã book trước nên đến nơi chỉ cần chờ tài xế đến tận nơi đón thôi. Thường sẽ có 3 sự lựa chọn để quẫy Jeju là đi Phía Đông, Phía Tây và Phía Nam (Giá 60 -70 $/ tour, bao gồm ăn trưa, HDV và phí vô cổng nha).

Lịch trình đi về Phía Đông đảo Jeju (Chỉ đi thứ 3, 5, 7)

Chuyến đi này hơi bị thú vị vì sẽ có tiết mục được tự Cưỡi ngựa trên đồng cỏ xanh, sau đó tới Làng Seongeup (Làng này nổi tiếng với những ngôi nhà đá phủ mái rơm, hàng rào là những viên đá tròn xếp thẳng tắp và ngay ngắn bao những cánh đồng hoa cải trắng tinh xinh lung linh)



Tiếp đó sẽ đi thăm Đỉnh Seongsan Ilchulbong và hang động Manjang (cả 2 nơi này đều là di sản văn hoá thế giới UNESCO), đứng trên đỉnh xem mặt trời lặn lãng mạn như phim Hàn.

Cuối cùng là xem Show biểu diễn lặn của quý cô Jeju. Xin nói thêm là đảo Jeju nổi tiếng vì lao động chính là phụ nữ, vì trên đảo nhiều nhất vẫn là phụ nữ. Những phụ nữ khoẻ mạnh, chăm chỉ làn da rắn rỏi quanh năm không quản nắng mưa, đó cũng chính là niềm tự hào của người dân đảo này.



Lịch trình cũng bao gồm Ăn trưa: cơm trộn (bibimbap) hoặc là cơm thịt heo xào cay đúng kiểu Hàn, vừa ăn vừa xuýt xoa.



Link book lịch trình: https://www.kkday.com/en/product/2174

Lịch trình đi về Phía Tây đảo Jeju  (Chỉ đi thứ 2, 4, 6)

+ Lịch trình 1:

Ngược lại hướng đi lịch trình trên, nếu quay về phía Tây cả nhà mình sẽ đi đến Biển Hyupjae & Gumneung (Nổi tiếng với đoạn biển cạn trơ đá phủ rêu xanh rất đẹp. Ở biển này còn được chơi rất nhiều hoạt động dưới nước như bơi thuyền phao bao vui.)


 

 

 

Biển Hyupjae

 

 

 

 

 

 

 

 


Sau đó sẽ được ghé thăm công viên Hallim ( nhất định phải vào xem hang động đá địa chất và em công trắng muốt xinh xẻo) và bảo tàng trà O’sulloc. Nói là bảo tàng nhưng thực chất là 1 làng trà rộng mênh mông và xanh mướt. Ở đây cũng sẽ được thử các loại trà đặc sản của đảo, mua về làm quà cũng rất độc đáo.

Sau đó thì lại đi tiếp đến Suweolbong và Núi Sanbang. Đoạn này thì đúng là được thiên nhiên rửa mắt vì lớp đá cắt đẹp như tranh vẽ. Để leo lên đây, bọn mình được vận động chừng 20 phút trekking, vừa đi vừa hít thở vừa làm vài bộ hình về up FB đến năm nay vẫn chưa hết. Cánh đồng hoa vàng (hoa gì quên rồi) phía dưới mọi người thấy không, Bộ hình “tôi thấy hoa vàng còn tôi mặc bộ đồ xanh” bảo đảm sẽ hot hơn cả phim của Victor Vũ.

Ăn trưa: Buffet kiểu Hàn

Link book lịch trình : https://www.kkday.com/en/product/2170

Lịch trình 2: Lịch trình này ngầu hơn lịch trình 1 một chút, vì có tới 4 hành trình cho mọi người lựa chọn, khác nhau một chút xíu ví dụ như ai Fan của GDragon (Bigbang) thì có thể đi thăm quán cà phê sang chảnh của anh, ai Fan Coca-Cola thì chuyển hướng đi thăm quán Cafe Coke, chỗ này có tới cả ngàn món sưu tập từ Coca cola rất bảnh; hoặc bánh bèo hơn thì đảo Hello Kitty hay Teddy Bear làm hợp nhất. Cả một căn phòng rộng banh chỉ để chứa hàng trăm, hàng ngàn em Hello Kitty hoặc Teddy Bear, đủ mọi trang phục và kiểu dáng, nhà nào có em bé thì chắc mãi không thể ra khỏi đây :v

Nhưng hành trình nào thì cả nhà đều được đi thăm vách đá nổi tiếng nhất nhì thế giới, đó là Bãi ghềnh đá đĩã (nhìn giống bãi đá cột thì đúng hơn :v) Daepo Jusangjeolli. Không hiểu tự nhiên đã làm gì với cái bãi đá này mà nó có thể ra được hình dạng kì lạ đến vậy.

Ngoài ra thì còn đi thăm bảo tàng Trà O’Sulloc, thác Cheonjiyeon Falls và bãi biển đá Yongmeori nữa nhé.

Link book lịch trình: https://www.kkday.com/en/product/6748?cid=3055

Kể ra thì đi về phía Tây sẽ tham quan được nhiều địa điểm hơn, nên tuỳ sở thích mọi người có thể chọn lịch trình mình muốn.

Lịch trình đi về Phía Nam đảo Jeju 

Nếu đi về phía Nam, nhà mình sẽ được tới Con đường kỳ bí Dokkaebi. Con đường này nổi nhất đảo Jeju bởi nhìn qua thì rõ ràng đang lên dốc nhưng nếu đi xe đến chân đoạn đường này, tắt máy rồi xe vẫn từ từ lăn bánh leo lên, hoang mang cực kì luôn. :)))



 

 

 

 

 

 

 

 

Con đường kì bí Dokkaebi

 

 

 

 

 

 

 

 


Sự thật là đã xảy ra hiện tượng khúc xạ ánh sáng ở đoạn đường này. Vào những này nắng hoặc không mưa, đi đến đoạn đường này (đoạn đường ngắn lắm chừng 100m thôi), người ta sẽ bị ảo giác là con đường đang lên dốc (thực chất là xuống dốc), nên nếu tắt máy từ chân dốc (thực ra là đỉnh dốc), xe cứ thế mà tuột xuống thôi. Bạn không tin thì nhất định phải đến kiểm chứng nhé.

Còn nữa đó là Núi Halla, Thác Jeonbang (Thác này cực kì cực kì nổi tiếng vì sự ảo tung chảo khi lên hình), dưới chân thác là bãi đá vòng cung chen với từng đợt sóng vỗ trắng xoá.



 

 

 

 

 

 

 

 

Thác Jeonbang đảo Jeju

 

 

 

 

 

 

 

 


Cuối cùng là thăm Đền Yakcheon, Jusangjeolli và Bảo tàng nghệ thuật. Để minh hoạ chuyến đi,các bạn xem luôn video cho nhanh, chuyến đi sẽ y như vầy á :v

 

 

Link book lịch trình phía Nam: https://www.kkday.com/en/product/2185

Ưu điểm của các lịch trình 1 ngày này là  tham quan được nhiều nơi, có lịch trình còn có tour guide nói tiếng Anh như gioá :v nên không sợ bị lạc, giá cả mềm mại bao cả ăn trưa và các vé vô cửa (Một số điểm tham quan phải mua vé vào cửa riêng nên nếu đi taxi thì phải tính thêm đoạn này)

Ngoài ra thì vẫn có 1 số khuyết điểm nhẹ : Đi theo lịch trình có sẵn nên tuỳ vào sở thích sẽ có 1 vài địa điểm không nằm trong wish-list nhưng bạn vẫn phải tham quan.

Tuy nhiên ít ai biết “đặc sản” của Jeju ngoài đá và gió thì còn có bảo tàng Hello Kitty và một số show biểu diễn ( Thông thường bạn sẽ bỏ qua điểm này vì nghĩ rằng show biểu diễn hiểu gì đâu mà xem, nhưng lầm xồyyy, show này không nói gì cả mà chỉ diễn thôi nên chẳng lo mù tiếng nhé, khách nước ngoài siêu thích). Nhắc nhẹ là Các lịch trình 1 ngày  tham quan thường về đến khách sạn khoảng 6h chiều, còn show biểu diễn có suất buổi tối. Bạn nào thích thì book vé KKday trước (nhắc nhiều lần là luôn rẻ hơn tại chỗ vài nghìn won ahihi) rồi đi taxi đến xem thôi. Bỏ lỡ là về nhà tự oán trách bản thân ráng chịu nha ahihi.

Link show : Hero in Jeju Island: https://www.kkday.com/en/product/2202

+ Đi Xe đạp & Scooter

Đây là một sự lựa chọn healthy nhất :v  cho những ai mê khám phá và thể thao. Đạp xe bao vui và mệt xỉu : )) Giá thuê xe đạp từ 11-20k W/ngày , các bạn có thể thuê mũ bảo hiểm cho an toàn với giá 8k W. Với các bạn yêu nhau thì có thể ra một bộ hình Đạp xe đi khắp thế gian ở Jeju cũng là ý tưởng không tồi chứ hỉ.

Ngoài ra Muốn thuê scooter dưới 250cc cũng được, và các dịch vụ thuê xe thường có xung quanh khu khách sạn, tuy nhiên các bạn cần bằng lái xe quốc tế, nhớ nhé, mang theo nếu cần nghen.

Ăn gì

Hải sản

Thật ra lúc đi Bus Tour là người ta đã cho ăn món Hàn vào buổi trưa rồi. Tuy nhiên đi Jeju là đi biển , nếu không ăn hải sản thì thiệt là phí quá xá. Sau khi tour tham quan buổi sáng, tối mọi người có thể đi ăn hải sản. Trớ trêu thay là trong thành phố Jeju lại có nhiều hàng quán hải sản hơn ở ngoài khu vực biển. Thiệt hại mỗi người đâu đó 20k W (chừng 20usd)



Thịt nướng

Món này cũng khó quảng cáo lắm, khẩu vị người Hàn là ăn thịt ngon không tẩm ướp gia vị. Việt Nam mình thì thích thịt ướp mặn mặn ngọt ngọt, nướng lên thơm thơm. Bọn mình ăn thịt nướng không tẩm ướp thì quan trọng thịt phải tươi. Điểm này Jeju đỉnh hơn hẳn. Không biết heo bò ở Jeju ăn uống vận động trong môi trường không khí thoáng mát sảng khoái 5 sao hay gì đó mà ăn ngon và tươi hơn hẳn heo bò ở Seoul. Nên các bạn đi rồi ăn thử kiểm chứng nhé. Nhớ nướng luôn kim chi ăn kèm cho ra dáng người Jeju. Thiệt hại 13kW/ người (khoảng 13usd)



Mua cái gì về

Quýt

Tất nhiên là đi Jeju phải mua quýt về rồi, nếu không trúng mùa quýt thì hãy mua socola quýt haha, ăn ngon lắm.

Sô cô la xương rồng

Đặc sản Jeju, nghe có vẻ lạ lẫm nhưng nó cực kì ngon, socola có màu hơi tím tím, ăn ngọt ngọt thơm thơm. Hình của em nó bên dưới nè, đừng mua lộn.



Tượng đá

Đá là biểu tượng của Jeju, và tượng Ông bà nội là must-mua khi muốn mua quà lưu niệm để đem về làm quà



Vậy heng, sơ sơ là như vậy. Ngoài ra thì còn có thể đọc thêm các bài:

 


 

 

 

 

 

 

 

 

  • hướng dẫn du lịch tự túc Seoul ,
  • Hướng dẫn đi tự túc đến đảo Nami
  • trượt tuyết ở Gangwon

 

 

 

 

 

 

 

 


SHARE THIS:

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

  • Twitter
  • Facebook

    289

  • Google
  •  

 

 



ABOUT TUGARU.VIV

#KKdayteam #SGbased #KKday_your_holiday_expert
kkday.wordpress.com
15 COMMENTS ON “DU LỊCH TỰ TÚC HÀN QUỐC: ĐẢO JEJU- NGƯỜI VIỆT KHÔNG CẦN VISA

 

 

 

 

 

 

 

 


  • Pingback: Vào Hàn Quốc trong 5 ngày mà không cần thị thực

     
  • Quỳnh TrangMarch 29, 2017
    Và quan trọng nhất là người Việt Nam đi Jeju không cần VISA, nên cứ vậy, Bay từ Vietnam qua hay bay từ Hàn (trường hợp này bắt buộc phải có visa Hàn quốc rồi mới từ đây bay tiếp sang Jeju chơi)
    LẢ SAO, VẪN CẦN VISA

    Like
    Reply
    • tructluongApril 15, 2017
      Neu ban bay Viet Nam – Jeju ma qua canh o Bac Kinh hay Dai Bac thi khong can visa dau ban oi. Nhung ma da qua Han Quoc choi roi thi di luon Seoul keo uong 

      Like
      Reply
    • TrangApril 27, 2017
      Nhung neu qua canh sang Hong Kong or Quang Chau thi van can visa o cac nuoc nay dung ko?

      Like
       
    • Tugaru.VivApril 27, 2017
      Quá cảnh nhưng không nhập cảnh thì không cần visa bạn nha.

      Like
       
  • NhungMay 1, 2017
    Mọi người ơi, có thể giải thích dùm em không cần visa là sao không.? e có xem booking máy bay, thì transit tại seoul rồi mới tới jeju. vậy cuối cùng đến seoul cần visa không ? và nếu không, thủ tục nhập cảnh ở jeju là thế nào. em dự định đi tự túc tháng 5 ạ?

    Like
    Reply
  • HanhTranMay 21, 2017
    Dc miễn visa nếu bạn bay trực tiếp từ Việt Nam qua Jeju Island luôn! nhưng hiện tại chỉ có duy nhất hãng Jeju air là có chuyen bay thẳng như vậy thôi, nhưng phải xuất phát từ Đà Nẵng hoặc Hà Nội (cung đường bay từ HCM chưa được khai thác).
    Còn bài viết là bay từ HCM-Seoul (sb Inchon)-Seoul (sb Gimpo)-Jeju Island và ngược lại (vì đáp tại Seoul nên vẫn phải xin visa như bthuong)

    Like
    Reply

 

 


 

 

 

 

 

 

 


  • Pingback: Những món Hàn ngon nhất phải thử KKday VN

     
  • NamMarch 31, 2017
    Nghĩa là nếu bạn bay trực tiếp từ VN sang Jeju thì ko cần visa.
    Còn nếu bay vào Hàn Quốc chơi trước rồi sau đó mới bay sang đảo Jeju thì bạn cần fai xin visa Hàn Quốc.

    Like
    Reply

  • Pingback: Lịch trình tham khảo tự đi Hàn Quốc 10 ngày : Seoul- Nami- Jeju- Jinhae KKday VN

     

  • Pingback: Du lịch tự túc Hàn Quốc vào mùa xuân: Những điểm không thể bỏ qua KKday VN

     

  • duong anhMay 12, 2017
    minh dang o nhat . thi co phai visa de qua jeju ko?

    Like
    Reply
  • Phuong My VoMay 12, 2017
    Bạn chủ blog cho mình hỏi cách book Vé Juju hay jinair

    Like
    Reply
    • Tugaru.VivMay 15, 2017
      Bạn vào website của hãng, chọn đi Jeju từ Gimpo airport.

      Like
      Reply
  • ChínMay 30, 2017
    ..

    Like
    Reply