Mèo thần tài vẫy tay Maneki Neko tại Nhật Bản

Mua mèo thần tài, mèo may mắn nhật bản vào trang https://hapyoko.com/

Từ chú mèo ngủ huyền thoại Nikko cho đến "hòn đảo mèo" tại phía Nam vùng Ehime, những chú mèo là một phần quan trọng trong văn hoá Nhật Bản. Trong số đó, lừng danh nhất là Maneki Neko - chú mèo thần tài vẫy tay.

Maneki Neko là những bức tượng mèo nhỏ với tạo dáng đưa chân lên cao hay vẫy tay, được tìm thấy khắp nơi ở Nhật Bản. Chúng thường ngồi bên trong cửa hàng, quầy tính tiền của nhà hàng, đưa chân lên mời gọi khách hàng đến thưởng thức, qua đó giúp cửa hàng hay nhà hàng đó thu được nhiều lợi nhuận nhờ đông khách. Mèo thần tài vẫy tay cũng là món quà chuộng dành cho bạn bè hay gia đình khi đến Nhật Bản.



thực tiễn, "maneki neko" trong tiếng Nhật tức thị "mèo mời khách" hay "mèo vẫy tay". Ở Nhật, "vẫy tay" với ai đó là động tác đưa bàn tay về phía trước, lòng bàn tay úp xuống và co ngón tay vào trong. Tuy nhiên, ngày nay các chú mèo thần tài Maneki Neko thường được xem như bùa  hay linh vật, với hy vọng mang đến cho chủ nhân kiệt lộc, may mắn và thịnh vượng.  



vì vậy, Maneki Neko thường được gọi là Mèo May Mắn, Mèo Thần Tài, Mèo Hạnh Phúc, và đôi khi là Mèo Chiêu Tài, cũng như Mèo Vẫy Tay hay Mèo Đón Khách. 

Chủng loại mèo thần tài vẫy tay Maneki Neko là vô thiên lủng. Với những ai muốn mua một chú làm quà khi về nhà, việc tìm đúng mèo may mắn thỉnh thoảng là một thử thách thật sự. Nhưng thật ra cũng không ai biết chú mèo thần tài trước hết có hình dạng ra sao. 

Có vài câu chuyện dân gian giảng giải về mèo thần tài vẫy tay Maneki Neko, nhưng nội dung cũng khá mơ hồ. Một giả thiết rằng dụng công và anh tài của người thợ thủ công tụ tập trên bức tượng mèo là một trong những nhân tố làm nên sự phổ biến của chúng.



Màu sắc chính của mèo thần tài vẫy tay Maneki Neko thường là trắng, vàng ròng, đen, hay đó. Màu trắng tượng trưng cho hạnh phúc, vàng mang đến tiền tài, đen mang đến sức khoẻ tốt, và đỏ giúp có được tình yêu và các mối quan hệ.

Mèo may mắn Maneki Neko vẫy chân trái mang nhiều khách hàng đến với doanh nghiệp, trong khi các tượng mèo vẫy chân phải sẽ đem đến may mắn và tiền tài. Mèo vẫy cả hai chân sẽ mang đến cả hai điều trên. Ngoài ra, nhiều người còn tin rằng, mèo thần tài vẫy vay càng cao, tài lộc đến càng lớn.

https://mèomaymắn.vn/

Nhiều chú mèo Maneki Neko mang trên mình ít ra một hoa văn hay phụ kiện, hay ngồi trên một tấm thảm. Phụ kiện có thể là chuông, đồng tiền, cá, và một cái búa nhỏ, tuốt luốt đều có ý nghĩa mang đến vận may và tài lộc cho mèo và gia chủ. 


Và, một lần nữa, để mua được một chú mèo thần tài độc đáo tại Nhật, bạn có rất nhiều chọn lọc. Mỗi người thợ hay xưởng gốm đều tạo ra các phiên bản riêng về mèo thần tài. kích tấc của tượng cũng đa dạng từ nhỏ đến lớn và chất liệu cũng thế. 

https://bàitarot.vn/