Về WordPress


WordPress đã trở nên nền móng blog phổ thông nhất trên thế giới, vietbaiseo.vn xin dịch lại bài viết giới thiệu về WordPress, một tẹo ít về lịch sử hình thành WordPress.

 


WordPress bắt đầu năm 2003 với một ít mã  để nâng cao cách viết mỗi ngày, và số người dùng ít hơn cả số ngón tay và số ngón chân của bạn. Sau đó, nó đã phát triển để trở thành phương tiện viết blog (mà bạn có thể tự lưu trữ trên host của mình) lớn nhất thế giới, được dùng trên hàng triệu site và được xem bởi 10 triệu người mỗi ngày.

Xem trang: https://đámuốihimalaya.vn/

Mỗi thứ bạn xem ở đây, từ tài liệu đến mã nguồn, đã được tạo ra vì và cho cộng đồng. WordPress là một dự án mã nguồn mở, với nghĩa có hàng trăm người trên khắp thế giới phát triển với nó (nhiều hơn các nền móng  thương nghiệp). Nó cũng có nghĩa bạn có thể dùng nó miễn phí cho bất cứ thứ gì, từ trang web cho chú mèo hay đến 1 trang trong danh sách “Fortune 500 web site” mà không cần trả bất kỳ khoản phí giấy phép cho bất kỳ ai và một số các sự tự do quan trọng khác.

Về WordPress.org

Trên site này, bạn có thể download và cài đặt một mã phần mềm được gọi là WordPress. Để làm việc này bạn cần một web host, đạt yêu cầu tối thiểu và một ít thời gian. WordPress có thể hoàn toàn được tùy biến và có thể được dùng cho hầu hết mọi thứ.  Cũng có một dịch vụ gọi là WordPress.com nó giúp cho bạn bắt đầu tạo một blog dựa trên wordpress mới và miễn phí trong vài giây, nhưng không mềm dẽo bằng WordPress được download và cài đặt bởi chính bạn.

Bạn có thể dùng WordPress cho cái gì?

WordPress bắt đầu chỉ là một hệ thống blog, nhưng đã phát triển để được dùng như một hệ thống quản lý nội dung hoàn chỉnh và có hàng ngàn plugin, widgets và theme, WordPress chỉ bị giới hạn bởi sự mường tưởng của bạn (và kỹ thuật).

Kết nối với cộng đồng

Ngoài các tài nguyên trực tuyến như forum và email, một cách tốt nhất để phát triển cùng WordPress là tham gia hoặc tự nguyện tại một WordCamp, nó là sự kiện miễn phí hoặc giá thấp diễn ra trên khắp thế giới để đào tạo cho người dùng WordPress, tổ chức bởi người dùng WordPress. Xem thử trang web, có thể WordCamp gần chổ bạn.

Một câu chuyện nhỏ

WordPress đã được sinh ra trong một mong muốn cho một kiến trúc hệ thống xuất bản cá nhân chủ nghĩa cao nhã xây dựng trên PHP và MySQL và giấy phép GPLv2 (hoặc sau đó). Nó là một sự kế thừa của b2/cafelog. WordPress là một phần mềm mới, nhưng gốc và sự phát triển của nó từ 2001. Nó là một sản phẩm đã trưởng thành và ổn định. Chúng tôi hy vọng bằng cách tập kết vào trải nghiệm người dùng và các chuẩn web chúng tôi có thể tạo ra một dụng cụ khác bất kỳ phương tiện nào.

Thêm một chút về lịch sử WordPress, xem trang  Wordpress Wikipedia hoặc trang này trên Codex riêng của chúng tôi.

Xe đạp thể tham các mẫu mới đa dạng đẹp https://xedapkhaisang.com/danh-muc/xe-dap-the-thao